"ชัชชาติ" ถกผู้บริหาร กทม. กังวลชุมนุมแยกดินแดง

การเมือง
14 มิ.ย. 65
11:31
412
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ถกผู้บริหาร กทม. กังวลชุมนุมแยกดินแดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชัชชาติ” ถกผู้บริหาร กทม.เช้านี้ ปมร้อนชุมนุมแยกดินแดง ย้ำไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจากฝ่ายใด มอบ “ทวิดา” รองผู้ว่าฯ หนุนเครื่องมือแพทย์ รองรับสถานการณ์

วันนี้ (14 มิ.ย.2565) ที่ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) มีการประชุมของกลุ่มผู้บริหาร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นการประชุมตามวาระปกติ แต่มีหนึ่งในประเด็นร้อนที่นายชัชชาติ เกริ่นนำตั้งแต่เริ่มประชุม เพื่อแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ คือ สถานการณ์ชุมนุมแยกที่แยกดินแดง จนมีผู้บาดเจ็บและเหตุรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายชัชชาติแจ้งต่อที่ประชุมว่า ได้ติดตามสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยขอเรียกร้องให้ทุกฝาย ไม่ใช้ความรุนแรง ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร จะพิจารณา จัดหาสถานที่จัดชุมนุมไว้ให้ผู้ที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง แต่ไม่ได้หมายถึงจะต้องไปจัดชุมนุมที่นั่น

ขณะเดียวกัน กทม. มีหน้าที่ต้องดูแล ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมด้วยทั้งผู้ที่เดินบนทางเท้า และผู้อาศัยบริเวณนั้น ซึ่งเรื่องนี้จะได้หารือกันในที่ประชุมวันนี้

ขณะเดียวกัน มอบหมาย น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ไปพิจารณาดูแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์เหตุการณ์แยกดินแดงว่า จะรองรับสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ในการดูแลประชาชนได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง