"รัสเซีย" ทำลายสะพานเชื่อมสู่เมืองเซเวโรโดเนทสค์

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 65
13:45
451
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" ทำลายสะพานเชื่อมสู่เมืองเซเวโรโดเนทสค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนเรียกร้องให้ชาติตะวันตกสนับสนุนอาวุธเพิ่มเติม หลังรัสเซียระดมกำลังถล่มพื้นที่ทางภาคตะวันออกและระเบิดทำลายสะพานทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับเมืองเซเวโรโดเนทสค์

วันนี้ (14 มิ.ย.2565) สำนักข่าว Reuters เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมแสดงให้เห็นภาพความเสียหายของสะพานที่เชื่อมเข้าสู่เมืองเซเวโรโดเนทสค์ ซึ่งถูกทำลายด้วยระเบิด

รองผู้บัญชาการกองกำลังแห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนทสค์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย ระบุว่า ขณะนี้เมืองเซเวโรโดเนทสค์ถูกปิดกั้นไว้หมดแล้ว หลังจากสะพานแห่งที่ 3 ซึ่งเป็นสะพานแห่งสุดท้ายที่เชื่อมเข้าสู่เมืองได้ถูกทำลาย

ดังนั้น กองกำลังของยูเครนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ของเมืองจะมีทางเลือกเหลืออยู่เพียง 2 ทางเท่านั้น คือ การยอมจำนน หรือยอมสละชีวิต

นอกจากนี้ การทำลายสะพานยังส่งผลให้การอพยพประชาชน รวมถึงการขนส่งเสบียงและอาวุธไปเมืองเซเวโรโดเนทสค์ไม่สามารถทำได้ในเวลานี้

ด้านโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า ยูเครนสูญเสียชีวิตผู้คนจากการสู้รบในเมืองเซเวโรโดเนทสค์เป็นจำนวนมาก ซึ่งกองกำลังของยูเครนกำลังต่อสู้เพื่อต้านทานกองกำลังของรัสเซีย ในขณะที่รายงานระบุว่า ร้อยละ 70 ของเมืองตกอยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซีย

ขณะที่ที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดียูเครน เรียกร้องให้ชาติตะวันตกสนับสนุนอาวุธให้กับยูเครนมากกว่านี้ หากต้องการให้สงครามยุติลง

ส่วนที่เมืองโดเนทสค์ ตลาดในเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนักหลังถูกโจมตีด้วยจรวดของยูเครน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 18 คน ขณะที่อาคารพักอาศัยที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

อ่านข่าวอื่นๆ

คนขับรถบรรทุก "เกาหลีใต้" ประท้วงหยุดงานสะเทือนเศรษฐกิจ

พายุฝุ่นทรายพัดถล่ม "อิรัก" ร่วม 10 ครั้งในรอบ 2 เดือน

ร้อนจัด! "สเปน" เผชิญคลื่นความร้อนทะลุ 40 องศาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง