พี่ชายเชื่อผู้ต้องหาฆ่าน้องสาวที่ไต้หวัน หนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 65
15:14
1,615
Logo Thai PBS
 พี่ชายเชื่อผู้ต้องหาฆ่าน้องสาวที่ไต้หวัน หนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พี่ชายสาวไทยที่ถูกฆาตกรรมในไต้หวัน เข้าพบ ผบ.ตร.เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังศาลออกหมายจับ พร้อมเชื่อว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ยืนยันปมขัดแย้งคือการยืมเงิน 8 แสนบาท และทองคำหนัก 15 บาท

วันนี้ (14 มิ.ย.2565) นายยิ่งยศ แซ่หลี่ พี่ชายของ น.ส.พจนีย์ แซ่หลี ผู้เสียชีวิตที่ถูกนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ฆาตกรรมในรถยนต์ที่ไต้หวัน ขอเข้าพบ ผบ.ตร.เพื่อมาติดตามความคืบหน้าคดี หลังจากที่ขอศาลอาญาออกหมายจับนายสันติแล้ว

นายยิ่งยศ ยืนยันว่า นายสันติเป็นผู้ก่อเหตุจริงเนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะมูลเหตุที่เกี่ยวข้องกับการยืมเงินของผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 800,000 บาท และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 15 บาท และยังไม่ได้คืน ก่อนหน้านี้มีการทวงถามโดยให้ทนายความเข้ามารับรู้และเป็นคนกลางในการเจรจา โดยใช้วิธีโทรศัพท์ทั้ง 3 ฝ่ายไปหาที่ไต้หวัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.เวลาประมาณ 20.00 น. ได้โทรศัพท์ไปคุยกับน้องสาวเป็นครั้งสุดท้าย โดยน้องสาวยังบอกว่า กำลังจะพาแม่กับน้องสาวไปหาหมอและจะไปเจรจาเรื่องทรัพย์สิน เนื่องจากนายสันติเป็นผู้นัดหมายจึงได้เดินทางไปกับสามี

ส่วนตัวก็ได้กำชับให้ระมัดระวังตัว เนื่องจากมีการเจรจามานานแล้วแต่ยังไม่ได้คืน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุและมาทราบอีกครั้งว่าหลบหนีเข้าประเทศไทย

นายยิ่งยศ ยังเชื่อว่า นายสันติไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากผู้เสียชีวิตมี 2 คน และมีร่างกายค่อนข้างใหญ่ การจะถูกอุ้มขึ้นรถคงเป็นเรื่องยาก และนายสันติ ก็เป็นคนที่มีเพื่อน และรู้จักบุคคลอื่นจำนวนมาก เชื่อว่าจะมีการช่วยเหลือและวางแผนก่อเหตุ เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุแล้วใช้เวลาเพียง 8 ชม.ก็ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไทยก่อนที่จะมีรถยนต์หรูของครอบครัวมารับที่สนามบิน

สำหรับเบาะแส หลังจากนายสันติกลับไทยแล้ว มีผู้พบเห็นว่า อยู่ในหมู่บ้านที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และก็เชื่อว่าหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เนื่องจากครอบครัวของนายสันติ เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ และบ้านยังอยู่ติดกับชายแดนที่สามารถเดินข้ามออกไปได้

ส่วนตัวรู้จักกับนายสันติ เป็นอย่างดีเมื่อครั้งที่อยู่ในไทย รวมทั้งน้องสาวที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา ก่อนที่จะชักชวนกันไปทำงานที่ไต้หวัน โดยไปขายอาหาร ผลไม้ให้กับแรงงาน รวมทั้งเป็นผู้แนะนำคนไทยที่สนใจไปทำงานที่ไต้หวันว่าควรติดต่อกับบริษัทใด

นายยิ่งยศ ยังฝากถึงนายสันติที่อ้างว่าเป็นผู้ถูกกระทำจึงต้องก่อเหตุฆาตกรรมไป หรือหากเห็นว่าตัวเองไม่ใช่เป็นผู้ก่อเหตุก็ขอให้ออกมาชี้แจงความจริงหรือมอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่าที่นี่มีความปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศาลออกหมายจับ "สันติ" คดีฆ่าสามี-ภรรยาที่ไต้หวัน

ตร.รอหมายจับผู้ก่อเหตุฆ่าคนไทยจากไต้หวัน ล่าสุดยังไม่พบตัว

ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน

ผบ.ตร.มั่นใจเอาผิดมือฆ่ายัดศพสามี-ภรรยาที่ไต้หวันได้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง