เปิดแล้วสะพานข้ามแยกรามคำแหง หลังรถไฟฟ้าสร้างคืนช้า

สังคม
15 มิ.ย. 65
11:17
432
Logo Thai PBS
เปิดแล้วสะพานข้ามแยกรามคำแหง หลังรถไฟฟ้าสร้างคืนช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม.- รองผบช.น. เปิดการจราจรสะพานข้ามแยกรามคำแหง หลังถูกร้องมานานกว่า 4 ปี เพราะรถไฟฟ้ารื้อสะพานออกทำสถานี แล้วสร้างคืนล่าช้า

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ร ลงพื้นที่เปิดการจราจรทางยกระดับรามคำแหง (ขาเข้า) เขตบางกะปิ โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา สน.หัวหมาก และบริษัทผู้รับจ้างฯ ร่วมลงพื้นที่

เนื่องจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งก่อสร้างในแนว ถ.รามคำแหง เป็นช่วงของรถไฟฟ้าใต้ดิน ดังนั้นหลังคาของสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม (สถานีรามคำแหง 12) จะต้องอยู่ใต้โครงสร้างของทางยกระดับรามคำแหง ช่วงทางลงฝั่งขาเข้า ยาวประมาณ 300 เมตร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงได้ยื่นขออนุญาตต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อรื้อย้ายทางยกระดับบางส่วน และก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว และเมื่อการก่อสร้างในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ รฟม. ได้ก่อสร้างทางยกระดับช่วงที่รื้อย้ายกลับคืน

ที่ผ่านมาปัญหาการก่อสร้างทางยกระดับดังกล่าว มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ว่ามีความล่าช้า ยาวนานมาแล้วกว่า 4 ปี ทำให้เกิดปัญหาการจราจรย่านรามคำแหง สำนักการโยธา ได้ติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบันงานก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหงแล้วเสร็จ พร้อมเปิดการจราจรได้ในวันที่ 15 มิ.ย.ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชน

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า เช้านี้มาดูการจราจรเส้นรามคำแหง บริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่ผ่านมามีการปิดการจราจรสะพานข้ามแยกรามคำแหง ทำให้รถต้องลงมาใช้ทางราบ ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด โดยได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าฯ วิศณุ เร่งรัดการก่อสร้างจนเปิดการจราจร เมื่อเวลา 05.30 น. ให้สามารถขึ้นจากบริเวณใกล้ๆ แยกลำสาลี วิ่งเข้าเมืองไปลงถนนพระราม 9 ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรได้

ต่อมาได้มาดูการจราจรแถวรามคำแหง 40 ซึ่งการจราจรติดขัดเหมือนกัน โดยจะเร่งคืนพื้นผิวจราจรทางราบ เพื่อเคลียร์เครนก่อสร้างออกไป จากนั้นมาดูแถวแยกลำสาลี ซึ่งจะคืนพื้นที่ถนนในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

ในภาพรวมจะเร่งคืนทางเท้า พื้นผิวจราจร ตรวจสอบระบบระบายน้ำระหว่างเส้นทาง ซึ่งอาจมีปัญหาจากการก่อสร้างไปโดนท่อระบายน้ำเสียหาย ถ้าเกิดฝนตกอาจเกิดน้ำท่วมทางเดินเท้า รวมถึงการนำสื่อสารลงดิน ซึ่งจะได้ดำเนินการควบคู่กันไป จะได้ไม่ต้องไม่ขุดใหม่ รวมถึงด้านความปลอดภัยด้วย เนื่องจากประชาชนต้องเดินข้ามตรงทางม้าลายทั้ง 2 ฝั่ง เพราะปัจจุบันสภาพทางเท้าไม่ดี

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร และรฟม. เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ป้องกันอุบัติเหตุในระหว่างการก่อสร้าง ประสานผู้รับจ้างดูแลไฟส่องสว่าง ป้ายสัญญาณต่าง ๆ รวมถึงการเปิดช่องทางจราจรให้มากที่สุดและมีความชัดเจน เพื่อความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิศณุ" หารือสำนักระบายน้ำ เน้นโครงการตามแนวเส้นเลือดฝอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง