ตำรวจเตรียมส่งฟ้อง "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คดี สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 65
13:54
166
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมส่งฟ้อง "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คดี สัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น. สรุปภาพรวมคดี อดีตรองหัวหน้า ปชป.กระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา สัปดาห์หน้า เตรียมส่งฟ้องเพิ่ม 1 คดี ขณะที่อีก 7 คดี ผู้ถูกกล่าวหาขอให้การเพิ่มเติม

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.เปิดเผยภายหลังเรียกหน่วยที่เกี่ยวข้องประชุมตรวจสำนวนคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คดีกระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเราว่า คดีของนายปริญญ์ ในพื้นที่รับผิดชอบของนครบาล มีทั้งหมด 10 คดี แบ่งเป็น

คดีในพื้นที่รับผิดชอบสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง 1 คดี ยังอยู่ระหว่างการสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ คาดว่าจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้

ส่วนคดีพื้นที่รับผิดชอบสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี 9 คดี สรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการไปแล้ว 1 คดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปสำนวนคดีอีก 1 คดี คาดว่า สัปดาห์หน้าจะส่งสำนวนให้อัยการเพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ ยังมีอีก 7 คดีที่ผู้ต้องหาขอให้การเพิ่มเติม และยังรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานและลายพิมพ์นิ้วมือเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งทั้ง 7 คดีนี้ มีพฤติการณ์แตกต่างกันไปตามสถานที่เกิดเหตุ ทั้งสถานที่ทำงาน ร้านอาหาร และคอนโดมิเนียม ในจำนวนนี้ เป็นคดีที่แฟนสาวของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท) ตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งจะต้องเรียกผู้ก่อเหตุมาให้การเพิ่มเติม รวมถึงคดีที่เกิดนอกราชอาณาจักร

ส่วนคดีที่อยู่ความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี และ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ มีการสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการไปแล้วทั้ง 2 คดี ทำให้ภาพรวมทั้งหมด 15 คดี สามารถดำเนินคดีได้ 13 คดี

รอง ผบช.น.กล่าวด้วยว่า แม้บางเหตุจะเกิดขึ้นนานแล้ว แต่ตำรวจยึดตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และการตรวจทางโทรศัพท์ ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมด ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำให้การแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง