นายกฯ ลงพื้นที่สกลนคร ยืนยันจัดงบฯ ให้ทุกจังหวัด

การเมือง
15 มิ.ย. 65
18:09
247
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่สกลนคร ยืนยันจัดงบฯ ให้ทุกจังหวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่สกลนคร ให้คำยืนยันจัดสรรงบประมาณให้ทุกพื้นที่-ทุกจังหวัดโดยไม่แบ่งแยก ขณะที่แพทองธาร ชินวัตร เตรียมประเดิมภารกิจลงพื้นที่ศรีสะเกษ ให้ชื่อกิจกรรมว่า "ไล่หนู-ตีงูเห่า" หลังเปิดตัวและแถลงต้อนรับ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" กลับมาร่วมงานอีกครั้ง

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวและต้อนรับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย พร้อมส่งมอบภารกิจให้เป็นผู้อำนวยการครอบครัว-เพื่อไทย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการเดินสายพบประชาชน ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร​ หัวหน้าครอบครัว-เพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า จะแข่งขันการเมืองในสนามเลือกตั้ง ด้วยเป้าหมาย "แลนด์สไลด์" ผ่านความร่วมมือจากประชาชน เพื่อช่วงชิงอำนาจรัฐกลับมาเป็นของฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมย้ำต่อสู้กับทุกฝ่ายแม้แต่นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย หากเปลี่ยนอุดมการณ์ เช่นเดียวกับตัวเองก็พร้อมให้พรรคขับไล่หากเปลี่ยนจุดยืน


​ทั้งนี้ หัวหน้าและผู้อำนวยการครอบครัว-เพื่อไทย มีภารกิจร่วมกันครั้งแรก คือ การลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ด้วยกิจกรรมพบปะประชาชน ที่ตั้งชื่อว่า "ไล่หนู-ตีงูเห่า" โดยจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ 3 คน หลัง 3 ส.ส.เดิมของพรรค ไปเปิดตัวและร่วมเวทีกับพรรคภูมิใจไทย

 

ส่วนที่จังหวัดสกลนคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปบ้านท่าเยี่ยม อ.เมืองสกลนคร ตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริ-ส่งเสริมปศุสัตว์เกษตร และระหว่างเดินทักทายและร่วมถ่ายรูปกับประชาชน นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมฟ้อนรำภูไทกับชาวบ้าน แล้วบอกกับชาวบ้านว่า "โอเคนะจ๊ะ วันนี้มีความสุขจริง เรารักทุกคน เราหัวใจเดียวกัน ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวประเทศไทย"

 

เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับชาวบ้าน ว่า ขอทุกฝ่ายเลิกขัดแย้งแล้วหันมาร่วมมือกันพัฒนาพื้นที่-พัฒนาจังหวัด โดยรัฐบาลพร้อมจัดหางบให้ทุกจังหวัด และก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรียังได้ทักทายกลุ่มหมู่บ้านเทอดไทองค์ราชันแห่งประเทศไทย และกลุ่มร่วมพัฒนาชาติไทย ภาคอีสาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง