FIVB ไฟเขียว "นักตบสาวไทย" เปลี่ยนตัวสู้ศึกเนชันส์ลีก หลังติดโควิด 8 คน

กีฬา
15 มิ.ย. 65
18:38
688
Logo Thai PBS
 FIVB ไฟเขียว "นักตบสาวไทย" เปลี่ยนตัวสู้ศึกเนชันส์ลีก หลังติดโควิด 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ไฟเขียว "นักตบสาวไทย" เปลี่ยนตัวสู้ศึกเนชันส์ลีก หลังติดโควิด-19 ครึ่งทีมก่อนลงสนามเจอโปแลนด์ พรุ่งนี้

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) กรณีนักตบสาวไทย ติด COVID-19 ในศึกเนชันส์ ลีกรวม 8 คน เหลือ 7 คน ยังไม่พบเชื้อ นั้น 

อ่าน : ทีมนักตบสาวไทย ขอกำลังเสริมด่วน! ติดโควิด 8 คน สู้ศึกเนชั่นส์ลีก

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดถึงความคืบหน้ากรณีขอความอนุเคราะห์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้พิจารณาให้ไทยเปลี่ยนนักกีฬาไปทดแทนนักกีฬาที่มีผลการตรวจ RT-PCR เป็นบวก หรือ พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 25 คน ที่มีสิทธิลงแข่งขันได้ นั้น

5 นักตบบินสมทบทีม 

ขณะที่ ฝ่ายจัดการแข่งขัน Volleyball Nations League(VNL) ของ FIVB ได้แจ้งข่าวดีให้ว่า ได้อนุมัติให้ไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาตามที่สมาคมฯ ร้องขอแล้ว ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬา 5 คน ประกอบด้วย จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และฑิชาญา บุญเลิศ เดินทางไปสมทบกับทีมที่ประเทศฟิลิปปินส์แล้วในช่วงเที่ยงของวันนี้

 

นายสมพร กล่าวว่า สมาคมฯ ขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขัน  VNL ของ FIVB ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เป็นกรณีพิเศษ และขอบคุณ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น เบลเยี่ยม บัลแกเรีย โปแลนด์ และแคนาดา ที่เห็นชอบให้ไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาเป็นกรณีพิเศษด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง