จับผู้ก่อเหตุเรียกค่าคุ้มครองเจ้าของบ่อทรายเมืองตรัง 1.5 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 65
06:46
836
Logo Thai PBS
จับผู้ก่อเหตุเรียกค่าคุ้มครองเจ้าของบ่อทรายเมืองตรัง 1.5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของบ่อทรายถูกกฎหมาย จ.ตรัง ถูกเรียกค่าคุ้มครอง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก่อนตำรวจซ้อนแผนจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

หลังเจ้าของบ่อทรายใน จ.ตรัง ได้รับจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง 1.5 ล้านบาท แลกกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้เสียหายได้แจ้งตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนให้เจ้าของบ่อทรายนำเงินสดใส่ถุงดำไปวางตามที่ถูกเรียกค่าคุ้มครองบริเวณถนนบายพาส ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง ตรงข้ามสำนักสงฆ์เกตุแก้ว


เมื่อผู้เรียกค่าคุ้มครองเห็นผู้เสียหายขับรถมาวางถุงเงินแล้ว ชายคนหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเอาถุงเงินไปให้กับอีกคนที่ขับรถยนต์สีน้ำเงิน ก่อนขับรถเบี่ยงหลบหนีไปตามถนนนาตาล่วง- บ้านโพธิ์ เจ้าหน้าที่จึงติดตามและจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อนายวีรวัฒน์ ชาว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง 

จากการตรวจค้นที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ยึดรถกระบะ 2 คัน รถยนต์ 1 คัน ปืน 2 กระบอก กระสุน 34 นัด ก่อนจะติดตามจับนาย นนท์ เพื่อนอีกคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปนำถุงเงินมาให้นายวีรวัฒน์ โดยระบุว่าจะได้ส่วนแบ่ง 100,000 บาท


ส่วนสาเหตุที่เลือกก่อเหตุเรียกค่าคุ้มครองท่าทรายนั้น เพราะมีอดีตคนขับรถบรรทุกสิบล้อคนหนึ่งที่ทำงานบ่อทราย ชื่อว่า "บ่าว" ซึ่งออกจากงานไปแล้ว เป็นคนชี้เป้าให้ข้อมูลเรื่องฐานะความเป็นอยู่ของเจ้าของท่าทรายดังกล่าวกว่ามีฐานะความร่ำรวย จึงลงมือวางแผนในการเขียนจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง จนถูกตำรวจซ้อนแผนตามจับได้ในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง