มอบตัวแล้ว! "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ส่งตัวสอบที่บช.ก.

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 65
11:07
1,611
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว! "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ส่งตัวสอบที่บช.ก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันติ" ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรม 2 คนไทยในไต้หวัน มอบตัวแล้วที่จ.เชียงใหม่ หลังหนีกบดานเกือบ 1 สัปดาห์ แต่ยังให้การภาคเสธ อยู่ระหว่างนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาที่บช.ก. เพื่อให้ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.จิรภพ สอบสวนก่อนแถลงข่าว

ความคืบหน้าคดีสามี-ภรรยาชาวไทยถูกฆาตกรรมและยัดศพใส่รถยนต์จอดทิ้งที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเขาหยวน ไต้หวัน ผู้ต้องสงสัย คือ นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน หรือนายหวัง หุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งหลังจากนั้นพบว่าหลบหนีเข้ามาไทยนานเกือบ 1 สัปดาห์

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) นายสันติ ภอภิรดีไพลิน ขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังจากหลบหนีนานเกือบสัปดาห์ โดยมีพ่อนำมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ที่ทำการหมวดมวลชนสัมพันธ์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 335 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสอบสวนดำเนินคดี คาดว่าจะถึงกทม.ในเวลา 12.00-13.00 น.โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) จะสอบสวนและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในบ่ายวันนี้

ส่วนการดำเนินคดีกับนายสันติ เนื่องจากครอบครัวของน.ส.พจนีย์ ผู้เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 8 (ก) “ผู้ใดกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร และผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนไทย และรัฐบาลแห่งประเทศที่ความผิดได้เกิดขึ้น หรือผู้เสียหายได้ร้องขอให้ลงโทษฯ”

ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า จะดำเนินคดีนายสันติในไทย โดยไม่ส่งกลับไต้หวัน

เบื้องต้น นายสันติให้การภาคเสธ ว่า ไม่ได้ฆ่า 2 สามีภรรยาคนไทย แต่ยอมรับว่าเป็นคนลวงผู้ตายไป ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์กับมาที่กรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รอหมายจับผู้ก่อเหตุฆ่าคนไทยจากไต้หวัน ล่าสุดยังไม่พบตัว

ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน

ส่งหลักฐานคลิปเสียง "สันติ" ใส่ร้ายอ้างปมฆาตกรรมไต้หวัน

ศาลออกหมายจับ "สันติ" คดีฆ่าสามี-ภรรยาที่ไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง