เวทีราชดำเนินวุ่น หลังแฟนมวยประท้วงผลการตัดสิน

กีฬา
17 มิ.ย. 65
11:58
834
Logo Thai PBS
เวทีราชดำเนินวุ่น หลังแฟนมวยประท้วงผลการตัดสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การแข่งขันมวยไทยในศึกเพชรยินดี ที่เวทีมวยราชดำเนิน หลังจบคู่ที่ 3 มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะแฟนมวยบุกขึ้นเวทีกดดันกรรมการให้ยกเลิกการตัดสินจนสำเร็จ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 เกิดเหตุ แฟนมวยจำนวนหนึ่งที่เชียร์มุมน้ำเงินไม่พอใจ และพยายามประท้วงคำตัดสินบางส่วนขึ้นไปบนเวทีมวยราชดำเนิน ในศึกเพชรยินดี หลังจากการชกคู่ที่ 3 ระหว่าง แป๊ะยิ้ม ส.บุญมีฤทธิ์ กับกระดูกเหล็ก อ.อัจฉริยะ จบลงในยกที่ 5 กรรมการชูมือ แป๊ะยิ้ม นักมวยมุมแดงชนะไป 2 ต่อ 1 เสียง


แฟนมวยบางส่วนเข้าไปกดดันทั้งกรรมการและฝ่ายจัดเพื่อให้ยกเลิกผลการตัดสิน และขอดูใบคะแนน ทางด้านเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช และ เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ซึ่งเป็นผู้จัดศึกเพชรยินดี พยายามจะไกล่เกลี่ยแล้วแต่ไม่สำเร็จ แฟนมวยนับสิบคนเข้ามารุมกดดันกรรมการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ใบคะแนนของกรรมการทั้ง 3 คน ที่มีการเปิดเผยออกมาชัดเจนว่า แป๊ะยิ้ม เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เสียง แต่สุดท้ายประธานเทคนิคก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์และชี้แจงได้ ก่อนจะยอมประกาศยกเลิกผลการตัดสิน ทำให้ถูกตั้งคำถามถึงมาตรฐานการตัดสินของเวทีมวยแห่งนี้

 

ด้านนายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ห้วหน้าค่ายมวย ส.บุญมีฤทธิ์ ยอมรับว่า เสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวที กรรมการให้แป๊ะยิ้มเป็นฝ่ายชนะไปแล้ว แต่เมื่อถูกแฟนมวยประท้วงกดดัน ประธานเทคนิคต้องมาประกาศยกเลิกไม่มีผลการตัดสิน แฟนมวยไม่อยากจ่ายเงินก็สามารถกดดันกรรมการได้ แล้วเวทีราชดำเนินจะเรียกว่าเวทีมาตรฐานได้อย่างไร

หลังจากยกเลิกการตัดสินแฟนมวยอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นกับการกระทำของกลุ่มที่ประท้วง ซึ่งหลายคนดูการชกคู่นี้ทุกยกจนจบต่างก็แสดงความคิดเห็นในเพจมวยต่าง ๆ เห็นด้วยกับการตัดสิน หลายความเห็นชี้ว่าฝ่ายแดงสมควรชนะ


ด้าน แป๊ะยิ้ม ส.บุญมีฤทธิ์ ที่ได้รับการชูมือไปแล้ว พูดหลังจากเหตุการณ์นี้ว่า เขามั่นใจในอาวุธของตัวเองและกรรมการตัดสินถูกแล้ว ซึ่งการยกเลิกผลไฟต์นี้ทำให้เขาต้องอดได้เงินรางวัลไปถึง 120,000 บาท

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ เวทีมวยราชดำเนิน ได้ออกหนังสือ ประกาศห้าม 3 เซียนมวยที่ร่วมก่อเหตุวุ่นวายเข้าสนาม แต่ไม่ได้พูดถึงแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกาณ์เช่นนี้ขึ้นอีก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง