สหรัฐฯ ไฟเขียววัคซีนเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี

ต่างประเทศ
18 มิ.ย. 65
08:54
419
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ไฟเขียววัคซีนเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ ไฟเขียววัคซีนสำหรับทารกและเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี เป็นครั้งแรก เพื่อเปิดทางให้เริ่มฉีดวัคซีนให้ประชากรกลุ่มอายุดังกล่าวได้อย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้​ (18​ มิ.ย.2565)​ สำนักข่าวต่างประเทศ​ รายงานว่า​ สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ เอฟดีเอ รับรองวัคซีนของไฟเซอร์ สำหรับเด็กอายุระหว่าง 6 เดือนถึง 4 ปี และวัคซีนโมเดอร์นา สำหรับเด็กอายุระหว่าง 6 เดือนถึง 17 ปี ซึ่งจะส่งผลให้การเริ่มฉีดวัคซีนในเด็กกลุ่มที่อายุต่ำกว่า 5 ปี อาจจะเริ่มต้นขึ้นได้ภายในสัปดาห์หน้า

โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี จะต้องออกคำแนะนำในการฉีดวัคซีนเป็นลำดับถัดไป ก่อนที่จะเริ่มการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งคาดว่าจะประกาศได้ในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเตรียมเริ่มกระจายวัคซีนหลายล้านโดสไปยังโรงพยาบาลเด็กและร้านขายยาต่าง​ๆ ตั้งแต่เมื่อวานนี้

แม้ว่าการติดเชื้อโควิด-19 ในเด็กจะไม่รุนแรงเท่าในผู้ใหญ่ แต่ข้อมูลจากซีดีซี ระบุว่า นับตั้งแต่เดือนมี.ค.2563 โรคนี้เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับที่ 5 ของเด็กวัย 1-4 ปี และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับที่ 4 ของเด็กทารกที่อายุต่ำกว่า 1 ปี

ที่มา : AP, Reuters 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง