พิษโควิด! "ห้างฯ กาดสวนแก้ว" ประกาศปิดชั่วคราว ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ
18 มิ.ย. 65
11:41
521
Logo Thai PBS
พิษโควิด! "ห้างฯ กาดสวนแก้ว" ประกาศปิดชั่วคราว ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 เป็นต้นไป หลังให้บริการต่อเนื่องมานานกว่า 30 ปี ระบุ วิกฤตโควิด-19 กระทบหนัก แบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว

วันนี้ (18 มิ.ย.2565) ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ แจ้งปิดศูนย์การค้าชั่วคราว โดยระบุว่า นับตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 และเพิ่มระดับความรุนแรงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อศูนย์การค้าการสวนแก้ว และผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ใช้บริการศูนย์การค้าลดลง ถึงแม้ศูนย์การค้าได้ช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการลดค่าเช่า ค่าบริการ และผ่อนผันทุกวิถีทางเพื่อประคับประคองให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้และบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นลงบ้าง

ในส่วนของศูนย์การค้าเอง ได้พยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ปรับลดช่วงเวลาเปิด-ปิดห้างฯ เพื่อลดค่ากระแสไฟฟ้า ตัดลดค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนพนักงาน เป็นต้น ด้วยความเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ในเร็ววัน

อย่างไรก็ตามการระบาดของโควิด-19 ยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง ทำให้รายได้ของศูนย์การค้าไม่เพียงพอที่จะชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แม้จะได้ปรับลงอย่างถึงที่สุดแล้ว ประกอบกับในปัจจุบันทางภาครัฐไม่มีนโยบายผ่อนปรนหรือช่วยเหลืออีกต่อไป ทางบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินการศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุหยุดกิจการฉุกเฉินและส่งผลกระทบกับลูกค้ามากไปกว่านี้ และเพื่อรอให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง