สอบเพิ่ม "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ก่อนส่งฝากขัง

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 65
11:45
306
Logo Thai PBS
สอบเพิ่ม "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ก่อนส่งฝากขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมตัว "สันติ" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากเหตุฆาตกรรมสามี-ภรรยา ชาวไทยในไต้หวัน สอบเพิ่ม ก่อนจะส่งตัวฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (18 มิ.ย.2565) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม คุมตัวนายสันติ หรือ นายหวัง ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เข้าห้องสอบปากคำเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายหลังการยื่นคำร้องขอฝากขังพร้อมแนบท้ายคำร้องคัดค้านการขอประกันตัวกับศาลอาญา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอรเรนซ์ โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จกระบวนการก่อนเที่ยงวันนี้

นายสันติ เดินทางเข้ามาในไทยเมื่อ 9 มิ.ย. และถูกศาลอาญาออกหมายจับวันที่ 14 มิ.ย. โดยตำรวจกองบังคับการปราบปราม เป็นผู้ยื่นคำร้องขอหมายจับ เหตุต้องสงสัยฆาตกรรมเพื่อนชาวไทยในไต้หวันเสียชีวิต ซึ่งทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน และเป็นเพื่อนสนิทกับนายสันติด้วย โดยพ่อของ น.ส.พจนีย์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นผู้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับตำรวจหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว

สำหรับนายสันติ ถูกตำรวจควบคุมตัวมาจาก จ.เชียงใหม่ ภายหลังที่ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีพ่อเป็นคนกลางติดต่อตำรวจและนัดหมายมอบตัว จากการสอบปากคำ นายสันติ ยังให้ภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือฆาตกรรม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังร่วมสอบปากคำนายสันติตามคำให้การของผู้ต้องหายังไม่สามารถเปิดเผยในรายการได้ทั้งหมดเนื่องจากมีผลกระทบต่อผู้เสียชีวิต ซึ่งการทำงาน ตำรวจประสานข้อมูลเจ้าหน้าที่ไต้หวันต่อเนื่อง ส่วนทางคดีได้ทำงานร่วมกับทางพนักงานอัยการสูงสุดในการทำสำนวน เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มอบตัวแล้ว! "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ส่งตัวสอบที่บช.ก.

"สันติ" ให้การภาคเสธคดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ตร.เร่งสอบขยายผล

ส่งหลักฐานคลิปเสียง "สันติ" ใส่ร้ายอ้างปมฆาตกรรมไต้หวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง