นักตบสาวไทยซ้อม ก่อนดวลสหรัฐฯ เบอร์ 1 โลก พรุ่งนี้

กีฬา
18 มิ.ย. 65
19:27
1,240
Logo Thai PBS
นักตบสาวไทยซ้อม ก่อนดวลสหรัฐฯ เบอร์ 1 โลก พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบสาวไทย ลงซ้อมก่อนลงสนามดวล สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ในศึกเนชันส์ ลีก พรุ่งนี้ (19 มิ.ย.)

วันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.2565) ทีมนักตบสาวไทย อันดับ 7 ในตารางเนชันส์ลีก เตรียมพบกับทีมอันดับ 3 ของตารางอย่างสหรัฐอเมริกา ที่มีแรงกิ้งอันดับ 1 ของโลก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกครั้งล่าสุด 

ผู้เล่นไทยทั้ง 13 คน มีอยู่โชคดีที่ไม่มีอาการบาดเจ็บ คาดว่าตัวหลักในการทำแต้มอย่าง พิมพิชยา, ชัชชุอร, อัฉราพร ยังลงกันครบและหวังแก้มือจากเกมที่แพ้ญี่ปุ่น 3 เซตรวด

อ่านข่าว : วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เซต ศึกเนชันส์ ลีก

ส่วนบอลเร็วที่เมื่อวานนี้ใช้ จรัสพร บรรดาศักดิ์ กับ แก้วกัลยา กมุลทะลา ถือว่าทำได้ดีในช่วงแรกในการพบกับญี่ปุ่น ข้อผิดพลาดจากเกมเมื่อวานนี้คาดว่า ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ โค้ชด่วน จะต้องเพิ่มเรื่องการป้องกัน

นั้นเพราะสหรัฐฯเป็นทีมที่มีสปีดบอลที่หนักและขึ้นรุกแบบผสมสามารถทำคะแนนได้ตั้งแต่บอลเสิร์ฟ ทำให้ไทยต้องเน้นการรับบอลแรกและใช้ความเร็วในการเข้าทำโดยเฉพาะช่วงแต้มสำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนหรือช่วงท้ายเซตต้องพยายามปิดเกมให้ได้

5 ครั้งหลังสุดระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ปรากฏว่าไทยแพ้ทั้งหมด ครั้งล่าสุดคือไทยแพ้สหรัฐฯ 0-3 เซต ในศึกเนชันส์ลีกปีที่แล้ว ที่มีทีมชุด 7 เซียนเดินทางไปแข่งขัน แทนชุดสายเลือดใหม่ที่แข่งขันอยู่ตอนนี้

แต่ไทยก็เคยชนะสหรัฐฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ในศึกเวิลด์กรังปรี ปี 2009 ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดง ขณะนั้น โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร คุมทีม ส่วนโค้ชด่วน ดนัย เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 

ขณะที่การซ้อมของทีมชาติไทยวันนี้ (18 มิ.ย.) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างการซ้อมเจออุปสรรคเลฺ็กน้อย เมื่อสนามซ้อมไฟดับนานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่บรรยากาศในทีมค่อนข้างคึกคัก ผู้เล่นที่เดินทางมาสมทบซ้อมเข้าขากับทีมมากขึ้น

สำหรับทีมสาวไทยพบสหรัฐฯ วันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น.

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง