กระเป๋าเดินทางล้น "สนามบินฮีทโธรว์" เหตุระบบขัดข้อง

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 65
08:40
493
Logo Thai PBS
กระเป๋าเดินทางล้น "สนามบินฮีทโธรว์" เหตุระบบขัดข้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีการเผยแพร่ภาพกระเป๋าเดินทางจำนวนมากกองเต็มพื้น ที่สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน โฆษกสนามบินระบุเกิดจากปัญหาทางเทคนิคของระบบสัมภาระ ขณะนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2565 สำนักข่าว BBC รายงานว่า สนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังปรากฏภาพกระเป๋าเดินทางจำนวนมากถูกวางรวมกันไว้บริเวณด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

โฆษกสนามบินฮีทโธรว์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากปัญหาทางเทคนิคของระบบสัมภาระในอาคารผู้โดยสาร เทอร์มินอล 2 ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว ขณะนี้ผู้โดยสารสามารถเช็กอินได้ตามปกติ

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สนามบินฮีทโธรว์นำกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก มากองรวมกันจนแน่นพื้นที่ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ซึ่งมีรายงานว่าระบบลำเลียงกระเป๋าของอาคารผู้โดยสารแห่งนี้เกิดขัดข้อง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องเดินทางโดยไม่มีกระเป๋าของตัวเอง หลายคนได้รับแจ้งว่าอาจต้องรอนานถึง 2 วัน กว่าที่จะได้รับกระเป๋าเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเหตุวุ่นวายครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นที่สนามบินหลายแห่งในอังกฤษ ซึ่งต้องเผชิญกับคลื่นนักเดินทางในฤดูท่องเที่ยว ท่ามกลางการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ โดยอุตสาหกรรมการบินประสบปัญหาปรับตัวให้ทันต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น หลังหยุดชะงักไปกว่า 2 ปีจากวิกฤตโควิด-19

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ชาวศรีลังกาแห่ทำ "พาสปอร์ต" หวังหนีวิกฤตเศรษฐกิจ

อังกฤษไฟเขียวส่งผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์รับโทษในสหรัฐฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง