ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดผู้บริหาร "ดารุมะ"

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 65
16:22
476
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดผู้บริหาร "ดารุมะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหายที่จองซื้อ คูปองอาหารญี่ปุ่นล่วงหน้า 7 คน เข้าแจ้งความกับ ตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดี กับ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยอ้างว่า คูปองที่จองซื้ออาหารล่วงหน้า ไม่สามารถใช้งานได้

วันนี้ (19 มิ.ย.2565) กลุ่มผู้เสียหายที่เดือดร้อนจากกรณีร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนปิดร้านทำให้ไม่สามารถไปใช้บริการได้ หลังขายคูปองให้กับลูกค้าเข้าพบนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เพื่อขอคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือทางคดี

หนึ่งในผู้เสียหายและยังอ้างว่า เป็นแม่ค้าคนกลางที่ขายคูปองดังกล่าว เล่าว่า ตนเองเป็นทั้งผู้ที่สั่งคูปองมาขายต่อและผู้ที่เคยไปใช้รับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว โดยตนเองขายคูปองมาแล้วประมาณ 2 ปี มีลูกค้าในกลุ่มกว่า 30,000 คน มีคูปองในมือ 2,628 ใบ รวมเป็นเงิน 550,000 บาท

ทั้งนี้ ทราบข่าวว่า มีปัญหาตั้งแต่คืนวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากรู้จักกับผู้จัดการร้าน ล่าสุด มีลูกค้าทวงเงินคืนค่าคูปองกว่า 40 กว่าใบที่จองไว้ และตนเองได้โอนเงินคืนลูกค้าเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่นายรัชพล ระบุว่า เรื่องนี้คล้ายกับหลายกรณี คือ มีการขายคูปองในราคาถูกแต่ไม่สามารถไปใช้บริการได้ สำหรับผู้เสียหายสามารถไปร้องเรียนได้ที่กองปราบปราบ หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และต้องไปแจ้งความ มิฉะนั้นตำรวจจะไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งอาจจะต้องดูเจตนาของทางร้านก่อน ทั้งนี้ต้องการให้เจ้าของออกมาชี้แจ้งกับทางผู้บริโภคและผู้ที่ทำธุรกิจด้วย

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ล่าสุดมีกลุ่มผู้เสียหาย กลุ่มผู้เสียหายที่จองซื้อคูปองอาหารญี่ปุ่นล่วงหน้า 7 คน เข้าแจ้งความกับ ตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดี กับ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยอ้างว่า คูปองที่จองซื้ออาหารล่วงหน้า ไม่สามารถใช้งานได้

ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า จ่ายเงินล่วงหน้ากับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังเป็นค่า คูปองอาหาร ซึ่งโฆษณาผ่าน แอปพลิเคชัน ในโทรศัพท์มือถือ ส่วนใหญ่เห็นว่า ร้านมีชื่อเสียง เมนูที่นำเสนอน่าสนใจ เช่น ซูชิปลาดิบทำจากปลาแซลมอน

รวมทั้ง ราคาถูกกว่าเดิมจึงจ่ายเงินจองซื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ คูปองที่จองซื้อสามารถใช้ได้ตามปกติ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ร้านปิดกิจการทุกสาขา และ ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ในทุกช่องทาง โดยไม่ทราบเหตุผล

ล่าสุด จึงรวมตัวเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับร้าน โดยเชื่อว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ เนื่องจาก เฉพาะที่ จ.สมุทรปราการ ก็มีผู้เสียหายแล้วราว 60 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังยังไม่เปิด ลูกค้าหวั่นสูญเงิน Voucher บุฟเฟ่ต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง