Amazon เตรียมใช้โดรนส่งของ Prime Air ส่งสินค้าในสหรัฐฯ

Logo Thai PBS
Amazon เตรียมใช้โดรนส่งของ Prime Air ส่งสินค้าในสหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Amazon เตรียมใช้โดรนส่งของ Prime Air บริการส่งของให้กับลูกค้าในเมืองล็อคฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นที่แรกในสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ใช้เวลาในการพัฒนามากกว่า 10 ปี และกำลังอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติ Amazon เปิดเผยถึงความพร้อมในการใช้โดรน Prime Air สำหรับให้บริการส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยคาดว่าจะให้บริการส่งของให้กับลูกค้าในเมืองล็อคฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะเป็นสถานที่แรกในสหรัฐอเมริกาที่จะมีบริการส่งของให้กับลูกค้า

Amazon เว็บไซต์ขายของออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ เผยถึงความคืบหน้าของความพร้อมในการเตรียมจะใช้งานโดรน Prime Air สำหรับส่งของลูกค้า โดยโดรนส่งของทางอากาศกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการอนุมัติ และคาดการณ์ว่าจะพร้อมในบริการกับลูกค้าภายในปี 2022 นี้

ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้ากับเว็บไซต์ Amazon จะมีทางเลือกในการรับสินค้าที่จัดส่งโดยโดรน Prime Air เพิ่มเข้ามา ซึ่งวิธีการส่งสินค้าด้วยวิธีการนี้ จะช่วยให้สินค้าส่งถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น เพราะสินค้าจะถูกส่งให้กับลูกค้าภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง และสินค้าจะถูกนำมาวางให้กับลูกค้าในบริเวณสวนหลังบ้าน

การส่งสินค้าทางอากาศเป็นช่องทางที่ Amazon มองว่าเป็นทางเลือกในการขนส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนบิน นำมาพัฒนาเพื่อช่วยขนส่งสินค้าที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาให้ไปถึงมือของลูกค้าได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แต่การขนส่งสินค้าด้วยโดรนจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับจากลูกค้าที่ได้ใช้บริการแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าการให้บริการจะให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจเพียงใด เพราะผู้ผลิตเองก็ต้องรอให้ได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะเริ่มให้บริการได้

เมื่อ Amazon ได้รับการอนุมัติให้เปิดบริการแล้ว ก็จะเริ่มให้บริการกับลูกค้าในเมืองล็อคฟอร์ด ซึ่งมีจำนวนประชากรประมาณ 4,000 คนก่อนเป็นที่แรก จากนั้นจึงค่อยขยายพื้นที่ให้บริการในพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

 

ที่มาข้อมูลและภาพ: aboutamazon, bbc, theverge
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง