2 ร้านแฟรนไชส์ "ดารุมะ" แจ้งความเอาผิดเจ้าของแบรนด์

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 65
13:20
493
Logo Thai PBS
2 ร้านแฟรนไชส์ "ดารุมะ" แจ้งความเอาผิดเจ้าของแบรนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านแฟรนไชส์ "ดารุมะ" ย่านสายไหมและวัชรพล เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ดำเนินคดีเจ้าของแบรนด์ หลังซื้อแฟรนไชส์ 2,000,000-2,500,000 บาท เปิดขายได้แค่ 2 เดือนต้องปิดร้าน เหตุไม่มีการส่งวัตถุดิบให้

จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายซื้อ Voucher หรือคูปอง บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยอ้างว่า Voucher ที่จองซื้ออาหารล่วงหน้า ไม่สามารถใช้งานได้ และร้านสาขาปิดให้บริการนั้น

วันนี้ (20 มิ.ย.2565) เจ้าของสาขาร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นย่านสายไหมและวัชรพล นำหลักฐานการทำสัญญาและข้อความการพูดคุย มามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่หลอกให้ร่วมลงทุน แต่สุดท้ายหนีหายไม่ส่งวัตถุดิบให้ และไม่สามารถเปิดให้บริการกับลูกค้าได้จนต้องปิดร้าน

ผู้เสียหายรายแรก ลงทุนเปิดสาขาย่านสายไหม โดยซื้อแฟรนไชส์ในราคา 2,000,000 บาท เปิดบริการมากว่า 2 เดือน มีข้อตกลงว่าจะปันผลกำไรให้ร้อยละ 10 ทุกเดือน จากยอดขายทั้งหมด เฉลี่ยรายได้เดือนละ 100,000 บาท แต่เดือนล่าสุดไม่ได้รับเงินปันผลจากยอดขาย อีกทั้งทางบริษัทไม่ส่งวัตถุดิบให้ตามกำหนด ทำให้เปิดร้านขายไม่ได้ และไม่สามารถไปซื้อวัตถุดิบจากแหล่งอื่นได้ เพราะผิดข้อสัญญา

 

ส่วนผู้เสียหาย 1 คน ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ไปในราคา 2,500,000 บาท เปิดร้านย่านวัชรพล โดยมีกำหนดเปิดร้านในวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะเกิดปัญหาขึ้นก่อน แต่ยังหวังว่าเจ้าของแบรนด์จะกลับมาคืนเงินให้ผู้เสียหาย

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่พาผู้เสียหาย 2 คน ไปมอบหลักฐานให้ตำรวจ ระบุว่า จะเป็นตัวแทนพาผู้เสียหายทั้ง 2 คน ไปยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมในช่วงบ่ายวันนี้ (20 มิ.ย.) เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสาขาร้านบุฟเฟ่ต์ ย่านรามอินทรา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังยังไม่เปิด ลูกค้าหวั่นสูญเงิน Voucher บุฟเฟ่ต์ 

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดผู้บริหาร "ดารุมะ" 

สคบ.เตือนหยุดโฆษณา "Voucher ดารุมะ"-เพจดังแนะวิธีเรียกเงินคืน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง