วางระเบิดรถขยะใกล้ฐานตำรวจปานาเระ จนท.เจ็บ 1 นาย

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 65
06:15
452
Logo Thai PBS
วางระเบิดรถขยะใกล้ฐานตำรวจปานาเระ จนท.เจ็บ 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงค่ำวานนี้ (20 มิ.ย.) เกิดเหตุระเบิดรถเก็บขยะในพื้นที่ จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่ จ.ยะลา เกิดเหตุขว้างระเบิดใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล แต่ไร้ผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2565 ผู้ก่อเหตุวางระเบิดแสวงเครื่อง และจุดระเบิดรถเก็บขยะขนาด 6 ล้อ ที่จอดระหว่างปั้มน้ำมัน ข้างป้อมหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ (ปาลัส) บ้านปาลัส หมู่ 1 ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ตำรวจ สภ.ปานาเระ บาดเจ็บ 1 นาย


นอกจากนี้ แรงระเบิดทำให้รถขนขยะเกิดเพลิงลุกไหม้ อาคารป้อมหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ และอาคารสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานีสาขาปะนาเระ ได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่

ขว้างระเบิดใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล จ.ยะลา

ขณะที่ในพื้นที่ จ.ยะลา ผู้ก่อเหตุ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขว้างระเบิดใส่ฐาน "ชุดคุ้มครองตำบล" หรือ ชคต.นาเตย ซึ่งตั้งอยู่บ้านนาเตย หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา


เบื้องต้น พบแผ่นสังกะสี รอบฐานมีร่องรอยเป็นรูเล็ก ๆ หลายจุด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยในช่วงเช้าวันนี้ (21 มิ.ย.2565) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง