ตำรวจ ปปป.จับ "สุนทร" ไม่ใช่มอบตัว เตรียมส่งอัยการ-ลุ้นประกัน

การเมือง
21 มิ.ย. 65
14:42
1,049
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปปป.จับ "สุนทร" ไม่ใช่มอบตัว เตรียมส่งอัยการ-ลุ้นประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้การฯ ระยอง ยันตำรวจ ปปป.จับ "สุนทร วิลาวัลย์" หนีคดีรุกป่าเขาใหญ่ ไม่ใช่เข้ามอบตัว ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำจากนั้นจะส่งตัวให้พนักงานอัยการที่เป็นเจ้าของสำนวน ด้านนายกอบจ.ปราจีนบุรี ยันบริสุทธิ์ใจ อ้างป่วยไม่คิดหนีคดี รอลุ้นประกันตัว

กรณีนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี เดินทางมาพร้อมกับบุตรชาย และคนสนิท เข้าลงบันทึกประจำวันสภ.เมือง ระยอง ในคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กว่า 150 ไร่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง 

วันนี้ (21 มิ.ย.2565) นายชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือสจ.โต้ง บุตรบุญธรรม ของนายสุนทร กล่าวว่าที่ผ่านมา นายสุนทร ไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่เนื่องจากลูกน้องติดโควิด-19 จึงต้องกักตัว และยังป่วยด้วยโรคข้อเข่าเสื่อม จึงพักรักษาตัวอยู่ภายใน จ.ปราจีนบุรี พออาการดีขึ้นจึงเข้ามามอบตัวในวันนี้

นายสุนทร ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า ที่ผ่านมาไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ปราจีนบุรีโดยตลอด มีอาการป่วยพออาการดีขึ้นก็มามอบตัวในวันนี้ และจะประกันตัว ตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมยืนยันในความบริสุทธ์

ยืนยันว่ามามอบตัว ไม่มีอะไรที่ต้องหนี ส่วนที่ตำรวจบอกว่าเป็นการเข้าจับกุม ยืนยันว่า ไมได้ถูกจับกุม แต่มาที่อัยการ และอัยการให้ทางป.ป.ช.และปปป.ไปรับตัวมาที่สภ.ระยอง  ไม่หนักใจ ไม่มีอะไรผิดกฎหมาย และรอประกันตัว

ยัน "สุนทร" ถูกตำรวจปปป.จับ-ไม่ใช่มอบตัว 

ด้านพล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุมนายสุนทร  ซึ่งเป็นการจับกุมไม่ใช่การมอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เป็นผู้จับกุมตัวในพื้นที่ของ สภ.เมืองระยอง จึงมาขอใช้สถานที่สภ.เมืองระยอง ในการทำบันทึกจับกุม หลังจากนั้น ก็จะส่งตัวไปให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ไม่ใช่การมอบตัว เป็นการจับกุมตัวโดยปปป. ซึ่งเขาจับที่ไหนก็ได้ตามหมายจับ ซึ่งไม่มีอายุความ แต่คดีทุจริตเป็นคดีที่ไม่มีอายุความ

โดยหลังจากที่นายสุนทร เดินทางมาที่สภ.ระยอง นายเสริมศักดิ์ การุญ อดีตรมช.แรงงาน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และเข้าไปในห้องสอบสวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "สุนทร วิลาวัลย์" เข้ามอบตัวสู้คดีรุกป่าเขาใหญ่

ส่งหมายจับทั่วประเทศ เร่งติดตาม "สุนทร" คดีหมดอายุความวันนี้

กางที่ดิน! "สุนทร-กนกวรรณ วิลาวัลย์" ริมทางขึ้นเขาใหญ่  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง