ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ จนท.คุมเพลิงได้แล้ว

สังคม
21 มิ.ย. 65
14:10
2,846
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ จนท.คุมเพลิงได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้าควบคุมเพลิงจากเหตุไฟไหม้บ้านเรือนในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 ได้แล้ว เบื้องต้นพบบ้านถูกเพลิงไหม้ 7-8 หลัง ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจอีกครั้ง

วันนี้ (21 มิ.ย.2565) 13.31 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกลุ่มควันไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านเรือน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบ้านถูกเพลิงไหม้อย่างน้อย 10 หลังคาเรือน ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างอพยพสิ่งของและทรัพย์สินออกจากภายในบ้านอย่างอลม่านเนื่องจากเป็นซอยคับแคบ

การเข้าระงับเพลิงของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ต้นเพลิงเป็นลักษณะชุมชนแออัดบ้านไม้ 2 ชั้นติดกันประกอบกับซอยแคบจึงยากต่อการนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ สำนักงานเขตได้ตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับการเยียวยาช่วยเหลือ ซึ่งมีรายงานว่า พบจำนวน 4 คน สำลักควัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่มีบางจุดที่ยังพบกลุ่มควันส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สำหรับพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ มีขนาดพื้นที่ 15 ไร่ เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ประชาชนอยู่ในพื้นที่ราว 12,000 คน เป็นชุมชนแออัดประชาชนเริ่มเข้ามาอาศัยตั้งแต่ปี 2520 โดยไม่มีสัญญาเช่า บริเวณรอบพื้นที่อาคารที่พักตึกสูงรายล้อม

ภาพ : @louk4239

ภาพ : @louk4239

ภาพ : @louk4239

 

 

สดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนในชุมชนบ่อนไก่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" สั่งถอดบทเรียนไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง