ตร.เร่งแกะรอยหาตัว จนท.การเงินเทศบาล พบยักยอกเงิน 31 ล้าน

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 65
06:33
2,218
Logo Thai PBS
ตร.เร่งแกะรอยหาตัว จนท.การเงินเทศบาล พบยักยอกเงิน 31 ล้าน
ตำรวจเร่งแกะรอยติดตามตัวเจ้าหน้าที่การเงินเทศบาลตำบลบุณฑริก จ.อุบลราชธานี หลังหายตัวไม่มาทำงาน เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ายักยอกเงินของเทศบาลไปกว่า 31 ล้านบาท

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่การเงินวัย 36 ปี ซึ่งเป็นพนักงานการเงินของเทศบาลตำบลบุณฑริก อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยยักยอกเงินฝากของเทศบาลที่ฝากไว้กับธนาคารไปกว่า 31.7 ล้านบาทนั้น

นายวรพจน์ บุตรมาตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุณฑริก ยอมรับว่า ตนเองมีความรู้น้อยในเรื่องการจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ จึงได้มอบรหัสในส่วนของนายกฯ ไว้กับพนักงานคนดังกล่าว เพื่อความสะดวกในการสั่งจ่ายเงินของเทศบาล ก่อนหน้านี้ไม่พบปัญหา กระทั่งวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่มาทำงาน โดยบอกกับญาติว่าจะเดินทางไปหาเพื่อนที่ต่างจังหวัด

เบื้องต้น พบว่ามีการเบิกเงินของเทศบาลระหว่างเดือน พ.ค.-มิ.ย. ครั้งละ 200,000 - 1,000,000 บาท รวม 47 ครั้ง รวมเป็นเงิน 31.7 ล้านบาท ขณะที่การแก้ปัญหาการเบิกจ่ายเงินใช้จ่ายของเทศบาลในช่วงนี้ โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือนของพนักงาน ต้องอาศัยอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งจ่ายไปก่อน

ตำรวจ สภ.บุณฑริก อยู่ระหว่างประสานกับธนาคารขอเอกสารการเบิกจ่ายเงินทั้งหมด เพื่อใช้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เบื้องต้นคาดว่าหลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยติดตามจับกุม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จับครบ 3 คนทีมฆ่า สามี-ภรรยาชาวไทยในไต้หวัน

ซ่อมแล้ว "ไฟเธค" ริมถนนที่ตราด หลังกะพริบยาวครึ่งกิโลเมตร

ครม.เห็นชอบยกเลิกกฎหมาย "เช็คเด้ง" ตั้งใจฉ้อโกง-รับโทษอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง