รวบตัวแล้ว "เจ้าของดารุมะซูชิ" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 65
11:57
2,227
Logo Thai PBS
รวบตัวแล้ว "เจ้าของดารุมะซูชิ" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม "เมธา" เจ้าของ "ดารุมะ ซูชิ" ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางเข้าประเทศ เตรียมแถลงช่วงบ่ายวันนี้ (22 มิ.ย.)

วันที่ (22 มิ.ย. 2565) จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายซื้อ Voucher หรือคูปอง บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยอ้างว่า Voucher ที่จองซื้ออาหารล่วงหน้าไม่สามารถใช้งานได้ และร้านสาขาปิดให้บริการ นั้น

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นายเมธา ชลิงสุข ประธานกรรมการบริหาร ดารุมะ ซูชิ ถูกควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีการขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฟอกเงิน  

คดีนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แยกผู้เสียหายเป็น 3 กลุ่ม คือ ผู้ที่ซื้อแฟรนไชน์, ผู้ที่ซื้อคูปองไปขายต่อ และผู้ที่ซื้อคูปองเพื่อไปรับประทานอาหาร โดยขณะนี้มีผู้เสียหายมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว 7 คน

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากร้านดารุมะซูชิ ทั้ง 27 สาขา มีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท ส่วนคูปองที่ขายไปแล้วยังไม่ได้นำไปใช้ 130,000 ใบ มูลค่าความเสียหายมากกว่า 25 ล้านบาท โดยผู้เสียหายยังสามารถแจ้งความได้ที่ บก.ปคบ.หรือตำรวจท้องที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดผู้บริหาร "ดารุมะ"

"อนุชา" เผย ผู้บริหาร "ดารุมะ" ออกนอกประเทศตั้งแต่ 17 มิ.ย.

กสร.เร่งตรวจสอบ คุ้มครองสิทธิ ลูกจ้าง "ร้านดารุมะ" ถูกลอยแพ

สคบ.เตือนหยุดโฆษณา "Voucher ดารุมะ"-เพจดังแนะวิธีเรียกเงินคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง