ระดมช่วยชุมชนบ่อนไก่-ขอรับบริจาค "หน้ากาก-ชุดนักเรียน"

สังคม
22 มิ.ย. 65
13:45
3,234
Logo Thai PBS
ระดมช่วยชุมชนบ่อนไก่-ขอรับบริจาค "หน้ากาก-ชุดนักเรียน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทวิดา" รองผู้ว่าฯ กทม.ให้ ผอ.เขตจัดหาสถานที่พักชั่วคราวให้ผู้ประสบภัยเพิ่มเติมเพื่อป้องกันโรคโควิด พร้อมเปิดรับบริจาคหน้ากาก-ชุดนักเรียน ด้าน ปภ.สำรวจพื้นที่เตรียมเสนอประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) ความคืบหน้าคดีไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ล่าสุด น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ภาพรวมขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้ผู้ประสบภัยเกิดความคล่องตัวมากที่สุดในช่วงที่ต้องพักอาศัยในอาคารศูนย์สร้างสุข

 

ทั้งนี้ ยังคงมีความต้องการหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์, ชุดนักเรียน, เสื้อผ้าเด็ก, รองเท้าเด็ก ในระดับประถมศึกษาไปจนถึงมัธยมศึกษา

รวมถึงพยายามจัดหาสถานที่เพิ่มเติม เพื่อกระจายผู้ประสบภัยให้อยู่อาศัยโดยไม่ต้องหนาแน่นเพื่อลดความเสี่ยงตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยมอบหมายให้ ผอ.เขตไปดำเนินการแล้ว 

 

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ตรวจสอบรายละเอียดกรณีเหตุไฟไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเสนอประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในอำนาจของอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภัยฉุกเฉิน พ.ศ.2562

 

ในส่วนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านค่าวัสดุซ่อมแซมและค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตเบื้องต้น โดยขณะนี้ ปภ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อรับเอกสารหลักฐานและประสานดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว

 

ด้านมูลนิธิกระจกเงา โดยทีม "จ้างวานข้า" นำตู้ซักผ้าเคลื่อนที่ 4 ตู้ และตู้อบผ้าเคลื่อนที่ 4 ตู้ มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ 

นายสิทธิพล ชูประจง หัวหน้าโครงการ จ้างวานข้า มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า หลังทราบว่าผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ประสบปัญหาไม่มีอุปกรณ์สำหรับซักทำความสะอาดเสื้อผ้า เนื่องจากยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ และต้องพักอาศัยที่ศูนย์พักพิงฯ มูลนิธิกระจกเงาจึงนำอุปกรณ์มาช่วยสนับสนุน ซึ่งสามารถรองรับปริมาณของจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเกือบ 200 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ กทม.ชี้ "ที่อยู่อาศัย-ห้องน้ำ" เรื่องเร่งด่วนช่วยชุมชนบ่อนไก่

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ซ้ำ เหตุไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เจ็บ 12 ไร้ที่พัก 109 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง