ไทยเล็งเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันวอลเลย์บอล "เนชันส์ ลีก" ปีหน้า

กีฬา
23 มิ.ย. 65
06:24
1,334
Logo Thai PBS
ไทยเล็งเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันวอลเลย์บอล "เนชันส์ ลีก" ปีหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอจัดศึกเนชันส์ ลีก ในปีหน้าที่ประเทศไทย หลังทีมนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานเต็มที่ ครองใจแฟนวอลเลย์บอลทั้งไทยและต่างชาติ ขณะที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยังคงฟื้นฟูร่างกายก่อนสู้ศึกสนาม 3 ที่บัลแกเรีย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2565 ทีมนักตบลูกยางสาวไทยกลับมาฟื้นฟูสภาพร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากทำผลงานชนะ 4 แพ้ 4 อยู่อันดับที่ 8 ของตารางเนชันส์ ลีก และมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยนับจากนี้เหลือเวลาอีก 6 วันก็จะต้องแข่งขันสนามที่ 3 ต่อไป

สำหรับ 8 นัดที่ผ่านมา สาวไทยในชุดสายเลือดใหม่ แม้สรีระจะเล็ก แต่เล็กพริกขี้หนู และกลายเป็นขวัญใจของแฟนวอลเลย์บอลทั้งในและนอกสนาม ด้วยการเล่นแบบสนุก สร้างรอยยิ้ม ทั้งการเปิดตัว การเล่นกล้องในช่วงชาเลนจ์แต้ม หรือในช่วงที่เล่นผิดพลาดก็ยิ้มให้กัน ตลอดจนการสู้ทุกลูก ขุดทุกบอล จนสร้างแต้มสวยได้หลายครั้ง ทำให้แฟนวอลเลย์บอลโดยเฉพาะคนไทยที่ทำงานอยู่ที่ตุรเคีย เดินทางไปให้กำลังใจติดขอบสนามจากการแข่งขันสนามแรก หรือ คนไทยที่ทำงานอยู่ที่ฟิลิปปินส์และบางส่วนก็เดินทางจากไทยไปเชียร์ ขณะที่ผู้ชมต่างชาติก็ยังหันมาเชียร์ทีมชาติไทย เพราะนับถือในฝีมือ

ทั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงต้องการจะขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเนชันส์ ลีก 1 สนามในปีหน้า ซึ่งก็มีสัญญาณที่ดีจากการเปิดเผยของนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สอบถามมาทางไทยว่า สนใจหรือไม่ หลังเห็นกระแสวอลเลย์บอลฟีเวอร์ และความเหนียวแน่นมาตลอดตั้งแต่ชุด 7 เซียน แต่ไทยต้องศึกษาเงื่อนไข เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง และจะไปประชุมที่ฟิลิปปินส์ หากพอรับได้กับเงื่อนไข ไทยก็พร้อมเป็นเจ้าภาพ

ที่ผ่านมา ไทยเคยเป็นเจ้าภาพศึกเนชันส์ ลีก มาแล้ว โดยในปี 2018 เป็นเจ้าภาพถึง 2 สนาม คือที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ขณะนั้นไทยพบกับโดมินิกัน, เยอรมนี และ สหรัฐอเมริกา อีกสนามที่ จ.นครราชสีมา ไทยพบกับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และตุรกี

ส่วนปี 2019 ก็จัดต่อที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ไทยพบกับบัลแกเรีย, โดมินิกัน และ ตุรเคีย และปี 2020 ไทยได้เป็นเจ้าภาพที่ จ.ภูเก็ต แต่ต้องยกเลิกเพราะ โควิด-19 กระทั่งปี 2021 จึงมีการแข่งขันแบบปิดที่ประเทศอิตาลี ทีมชาติไทยจึงส่ง 7 เซียนไปสู้ศึก แต่ปีหน้าถือว่ามีโอกาสสูงที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพ

สำหรับโปรแกรมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในการแข่งขัน เนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 จะแข่งขันที่ประเทศบัลแกเรีย โดยจะลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ วันที่ 29 มิ.ย., โดมินิกัน วันที่ 30 มิ.ย., บราซิล วันที่ 2 ก.ค. และอิตาลี วันที่ 3 ก.ค. หากไทยเก็บชัยชนะได้ 2 แมตช์ ก็มีลุ้นจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทย พ่าย สหรัฐฯ เบอร์ 1 โลก ศึกเนชันส์ลีก 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เซต ศึกเนชันส์ ลีก

นักตบสาวไทยชนะจีน ในศึกเนชันส์ลีกครั้งแรก

ไทย ชนะ แคนาดา 3 เซตรวด ประเดิมศึกเนชันส์ลีกสนาม 2

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง