ลาถิ่นแอนฟิลด์ "มาเน" เปิดตัวซบบาเยิร์นมิวนิคอย่างเป็นทางการ

กีฬา
23 มิ.ย. 65
07:08
209
Logo Thai PBS
ลาถิ่นแอนฟิลด์ "มาเน" เปิดตัวซบบาเยิร์นมิวนิคอย่างเป็นทางการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ซาดิโอ มาเน" ทำพิธีเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของบาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ ขณะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ เก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไปลีกฝรั่งเศส เพื่อเพิ่มโอกาสลงสนาม

กลายเป็นนักเตะบิ๊กเนมรายแรกที่ทำการเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ในตลาดหน้าร้อนฤดูกาลนี้ สำหรับ "ซาดิโอ มาเน" ดาวยิงทีมชาติ เซเนกัล ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญามาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเวลา 3 ปี ด้วยค่าตัว 32 ล้านยูโร บวกกับค่าแอดออนอีกประมาณ 9 ล้านยูโร

 

มาเน ยอมรับว่า เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายทีม เนื่องจากอยากหาความท้าทายใหม่ ๆ เพราะอิ่มตัวกับการลงเล่นในอังกฤษ ที่ค้าแข้งมานานถึง 8 ปี เมื่อได้รับการติดต่อจาก บาเยิร์น ทำให้เขาตัดสินใจได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาคิด ซึ่ง มาเน ระบุว่า คล็อปป์ ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หลังจากที่เขาเข้าไปบอกเรื่องตัดสินใจย้ายทีม แต่คล็อปป์ ก็ยังอวยพรให้ประสบความสำเร็จในอนาคต


นอกจากนี้ มาเน ยังเชื่อว่าการย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลเยาวชนชาวเซเนกัล และทั่วทั้งทวีปแอฟริกา ให้กล้าฝันไกล ตั้งใจทำผลงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อสานฝันของตัวเองให้เป็นจริง และหวังว่าการได้ลงเล่นกับบาเยิร์น จะช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้เด็ก ๆ เหล่านี้ได้

"มินามิโนะ" ย้ายร่วมทีมโมนาโกในลีกฝรั่งเศส

นอกจากการเสีย มาเน แล้ว กองเชียร์ลิเวอร์พูล ยังต้องเสียนักเตะขวัญใจไปอีก 1 คน หลังสโมสรยอมรับข้อเสนอปล่อยตัว "ทาคูมิ มินามิโนะ" นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นไปให้กับสโมสร อาแอส โมนาโก ในลีกฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวประมาณ 18 ล้านยูโร


สำหรับ มินามิโนะ แม้จะเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ จากผลงานการยิงไป 7 ประตูใน 2 รายการดังกล่าว แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ได้โอกาสลงสนามแค่ 11 นัดเท่านั้น ทำให้มินามิโนะ เคยเปิดใจว่าอยากย้ายทีมเพื่อโอกาสลงเล่นมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง