ปคม.ค้นบ้านผู้ต้องหาลวงขอภาพเปลือยเด็ก 15 ปี ก่อนแบล็กเมล

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 65
08:51
433
Logo Thai PBS
ปคม.ค้นบ้านผู้ต้องหาลวงขอภาพเปลือยเด็ก 15 ปี ก่อนแบล็กเมล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.เข้าตรวจค้นบ้านพักใน จ.ปทุมธานี หลังครอบครัวของเด็กหญิง 15 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ถูกผู้ต้องหาใช้บัญชีทวิตเตอร์​ ล่อลวงให้ถ่ายภาพอนาจารส่งไป ก่อนใช้ภาพดังกล่าวมาข่มขู่เด็กสาวจนเครียด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ตำรวจมีข้อมูลว่าเป็นที่อยู่ของนายปิยบุตร อุไรงาม พร้อมยึดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ หลังพบว่า นายปิยบุตร เปิดบัญชีทวิตเตอร์ใช้หลอกลวงเด็กหญิงผู้เสียหายอายุ 15 ปี เพื่อให้ได้มาซึ่งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวอนาจารของเด็ก สนองความใคร่ของตน หรือประโยชน์ของตน

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า กรณีนี้สืบเนื่องจากพ่อแม่ของเด็กหญิงอายุ 15 ปี เข้ามาร้องทุกข์ กับตำรวจ ปคม.ว่า ลูกสาวถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ปลอม ทักข้อความพูดคุย ประมาณต้นเดือน ก.พ.ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับการเล่นเกม และการแต่งกายด้วยชุดคอสเพลย์​ แล้วหลอกลวงให้ส่งภาพอนาจารให้ ต่อมาผู้ใช้บัญชีดังกล่าว ได้ใช้ภาพนั้นข่มขู่ว่าจะปล่อยภาพสู่สังคมภายนอก เป็นเหตุให้ลูกสาว เกิดความเครียด จนฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา


จากการตรวจค้นภายในบ้านตำรวจยึดคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเอาไว้ตรวจสอบ โดยพบภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งลามกอนาจารของเด็กผู้หญิงผู้เสียหาย และภาพของเด็กผู้เสียหายคนอื่น ๆ อีกหลายคนในอุปกรณ์ทั้งหมด

ขณะที่นายปิยบุตร ให้การยอมรับกับตำรวจว่า ภาพเด็กที่อยู่ในอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเป็นแฟนเก่า และคนที่เคยคนกันผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่จะอยู่ในวงการคอสเพลย์ โดยจะมีการติดต่อเพื่อขอให้ส่งภาพลามกอนาจารมาให้ เมื่อได้ภาพมาจะนำไปข่มขู่ผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการให้ผู้เสียหายถ่ายภาพลามกอนาจารมาอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ครอบครองสื่อ ลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่น ซึ่งจะสืบสวน ขยายผล หาผู้ที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมต่อไป รวมถึงสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่านายปิยบุตร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กหญิงผู้เสียหายอายุ 15 ปี อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง