ปทส.จับเพิ่ม 4 คนขบวนการค้าลูกเสือโคร่ง พบเป็นเจ้าของสวนเสือ

สิ่งแวดล้อม
23 มิ.ย. 65
09:12
3,514
Logo Thai PBS
ปทส.จับเพิ่ม 4 คนขบวนการค้าลูกเสือโคร่ง พบเป็นเจ้าของสวนเสือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปทส. ขยายผลติดตามขบวนการลักลอบซื้อ-ขาย "ลูกเสือโคร่ง" จับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 4 คน พบหนึ่งในผู้ต้องหามีสวนเสือที่สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2565 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) บุกเข้าตรวจค้นแหล่งลักลอบขายเสือโคร่ง จ.นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี โดยมีหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ในคดีร่วมกันค้าและมีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายขบวนการเดียวกัน

พฤติการณ์สืบเนื่องจากวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานข้อมูลจากมูลนิธิสืบสวนคดีการค้าสัตว์ป่า Wildlife Justice Commission (WJC) จนสามารถจับกุมขบวนการค้าสัตว์ป่าคุ้มครองได้ 3 คน พร้อมของกลางลูกเสือโคร่ง 1 ตัว บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทุบรี

ตำรวจสืบสวนขยายผลจนทราบถึงผู้ร่วมขบวนการค้าลูกเสือโคร่งอีก 4 คน โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ซื้อขายลูกเสือโคร่งต่อกันมาเรื่อยๆ จนได้ส่งมอบลูกเสือโคร่งต่อให้กับกลุ่มขบวนการที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 4 คน โดยกระจายกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพักของแต่ละคน และตรวจค้น 6 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ, ปทุมธานี, นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา และสุพรรณบุรี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่ามีการซื้อหาเสือโคร่งจริง โดยจัดหาและซื้อต่อกันเป็นทอดๆ ซึ่งมีผู้ต้องหา 1 ใน 4 คนเป็นเจ้าของสวนเสือใน จ.สุพรรณบุรี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ปทส.จับ 3 ผู้ต้องหาค้าสัตว์ป่าออนไลน์ลอบขาย "ลูกเสือโคร่ง"

รวบพ่อค้าสัตว์ป่ารายใหญ่ ยึดลูกเสือโคร่ง-นกเงือก 10 ชีวิต

ผล DNA ชี้ชัดเสือโคร่งของกลาง 3 ตัว ไม่ได้มาจากป่าไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง