ฝากขังผู้บริหาร "ดารุมะ" ค้านประกันตัวห่วงหลบหนี

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 65
11:01
1,004
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้บริหาร "ดารุมะ" ค้านประกันตัวห่วงหลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำตัวเมธา ชลิงสุข เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ฝากขังต่อศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชนและพ.ร.บ.คอมฯ ค้านการประกันตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 และเกรงว่านายเมธา จะหลบหนี

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) เมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เดินทางมาเบิกตัวนายเมธา ชลิงสุข หรือบอนนี่ เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการฉ้อโกงประชาชน จากการเปิดขาย Voucher อาหารญี่ปุ่นราคาถูก เเละปิดร้านสาขาหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เพื่อทำการฝากขังต่อศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชนและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 และเกรงว่านายเมธาจะหลบหนีอีก

ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายเมธา เพื่อไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถามนายเมธาว่า จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร ยังมีทรัพย์สินเหลือพอที่จะชดใข้ผู้เสียหายหรือไม่ แต่นายเมธา มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ

ตำรวจคัดค้านการประกันตัว 

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัว นายเมธา มาที่ห้องคอนเฟอร์เรนซ์ กองบังคับการปราบแรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเวลา 10.00 น. ขั้นตอนหลังจากฝากขังต่อศาลเเล้ว

ทางทนายความจะไปยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากศาลพิจารณาให้ประกันตัว ทนายก็จะนำใบคำร้องมายื่นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว เเต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับนายเมธา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูกหมายจับ 2 ข้อหา คือ "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 เบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน จําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตัวแล้ว "เจ้าของดารุมะซูชิ" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สคบ.เตือนหยุดโฆษณา "Voucher ดารุมะ"-เพจดังแนะวิธีเรียกเงินคืน

กสร.เร่งตรวจสอบ คุ้มครองสิทธิ ลูกจ้าง "ร้านดารุมะ" ถูกลอยแพ

2 ร้านแฟรนไชส์ "ดารุมะ" แจ้งความเอาผิดเจ้าของแบรนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง