กทม.ยังไม่ประกาศให้ "ลานคนเมือง" เป็นพื้นที่ชุมนุม 25 มิ.ย.

การเมือง
23 มิ.ย. 65
12:37
856
Logo Thai PBS
กทม.ยังไม่ประกาศให้ "ลานคนเมือง" เป็นพื้นที่ชุมนุม 25 มิ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังไม่ประกาศให้ "ลานคนเมือง" เป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ ขอดูความเหมาะสมก่อนหวั่นกระทบวัด-โรงเรียน หลังม็อบราษฎรนัดทำกิจกรรม 25 มิ.ย.นี้

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรประกาศจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง ศาลว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ กทม.ยังไม่ได้การประกาศเป็นพื้นที่สาธารณะการชุมนุม อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่่ไปดูความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ที่ทางสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ที่ได้รวบรวมข้อมูลและส่งมาให้ ก่อนจะมีการประกาศให้เป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะตามพ.ร.บ.ชุมนุมฯ พร้อมกันทีเดียว

นายชัชชาติ กล่าวว่า จำเป็นต้องเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละพื้นที่ เพราะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน ต้องดูความเหมาะสม เพื่อให้กระทบกับประชาชนและชุมชนให้น้อยที่สุด

ส่วนของลานคนเมือง เป็นพื้นที่มีโรงเรียน และวัดอยู่ใกล้ๆ ดังนั้นการจัดกิจกรรมต้องมีความเหมาะสม ซึ่งอาจจะต้องดูเรื่องความดังของเสียง และระยะเวลาในการจัดกิจกรรม ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ลงไปดูพื้นทื่และรายละเอียดอยู่

ทั้งนี้หากมีการชุมนุมทาง กทม.ก็จะจัดรถสุขาเคลื่อนที่ไปให้บริการ และดูเรื่องครื่องเสียงไม่ให้เสียงดังเกินไปอาจจะมีการจำกัดพื้นที่ก่อนหรือจำนวนคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง