ตำรวจนิวซีแลนด์จับมือมีดไล่แทงคนในโอ๊คแลนด์ เจ็บ 4 คน

ต่างประเทศ
23 มิ.ย. 65
14:07
184
Logo Thai PBS
ตำรวจนิวซีแลนด์จับมือมีดไล่แทงคนในโอ๊คแลนด์ เจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายใช้มีดไล่แทงคนในเมือง Auckland ของนิวซีแลนด์ มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ตำรวจระบุเป็นการโจมตีไม่เลือกหน้าและจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) สำนักข่าว AP รายงานว่า เกิดเหตุชายใช้อาวุธมีดไล่แทงคนในย่านชานเมือง Murrays Bay ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

ผู้บัญชาการตำรวจในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมือง Auckland เป็นการโจมตีแบบไม่เลือกหน้า เบื้องต้นยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเป็นการก่ออาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยกันติดตามและล้อมผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เขาเริ่มไล่แทงคน โดยหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ใช้ไม้เท้าช่วยสกัดผู้ก่อเหตุเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที และตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้

ตำรวจระบุอีกว่า ผู้ก่อเหตุถือมีดขนาดใหญ่และได้รับบาดเจ็บขณะถูกควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 นิวซีแลนด์เคยเกิดเหตุความรุนแรง 2 ครั้งในซูเปอร์มาร์เก็ต โดยในเดือน พ.ค. ชายวัย 43 ปีไล่แทงคนแบบไม่เลือกหน้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมือง Dunedin ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งเขาถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า 4 กระทง และศาลตัดสินจำคุก 13 ปี ส่วนในเดือน ก.ย. กลุ่มหัวรุนแรงไล่แทงคนบาดเจ็บ 5 คน ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมือง Auckland ก่อนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ลามเอเชีย "เกาหลีใต้-สิงคโปร์" พบผู้ป่วยยืนยันฝีดาษลิง

แผ่นดินไหว "อัฟกานิสถาน" เสียชีวิตเพิ่มเป็น 1,000 คน

"ยูเอ็น" ระดมเงินช่วยชาวอัฟกันประสบแผ่นดินไหวแรงสุดรอบ 20 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง