"ศรีสุวรรณ" พบ ตร.รับทราบข้อหา ปมป้ายหาเสียง "ชัชชาติ"

การเมือง
23 มิ.ย. 65
14:44
802
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" พบ ตร.รับทราบข้อหา ปมป้ายหาเสียง "ชัชชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสุวรรณ" พบ ตร.รับทราบข้อหา ปมป้ายหาเสียง "ชัชชาติ" กรณีมีผู้แจ้งความว่ากลั่นแกล้ง "ชัชชาติ" ยันทำไปตามหน้าที่ ไม่คิดกลั่นแกล้ง

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบ พ.ต.ท. สุรพงศ์ สาขากร รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีมีผู้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่าได้ร้องเรียนกลั่นแกล้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในขณะนั้น เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิลและการไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 (2) และ 172, พระราชบัญญัติความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และ 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่า ตนไปกลั่นแกล้ง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในขณะนั้น กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบ ของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ส่วนตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องไปยังอัยการ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่นั้นก็เป็นหน้าที่ตาม ป.วิ.อาญา แต่จากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ตนนำมาให้ปากคำในวันนี้ เชื่อมั่นว่าทางตำรวจและอัยการจะสั่งไม่ฟ้องได้ในที่สุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง