ตร.ยะลาคุมตัว "สมาชิก RKK" พบเตรียมวางแผนก่อเหตุในพื้นที่

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 65
17:21
436
Logo Thai PBS
ตร.ยะลาคุมตัว "สมาชิก RKK" พบเตรียมวางแผนก่อเหตุในพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยความมั่นคงรวบหนึ่งในสมาชิก RKK ที่ซ่อนตัวในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา หลังพบเตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงปิดพื้นที่บริเวณบ้านแอแกง หมู่ที่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเข้าเคลื่อนไหวในพื้นที่เตรียมก่อเหตุใน จ.ปัตตานี

ระหว่างเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้เรียกบุคคลในบ้านออกมาแสดงตนจึงทราบว่าเป็น นายคริสมันต์ อาลี สมาชิก RKK ระดับปฏิบัติการ จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวไว้ ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก

จากการตรวจสอบพบว่า นายคริสมันต์ มีหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมาย และยินยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวเข้าศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ค่ายวังพญา อ.รามัน เพื่อขยายผลสาวถึงตัวระดับแกนนำในพื้นที่ต่อไป

เร่งติดตามผู้ก่อเหตุคาร์บอม จ.ปัตตานี

ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ปล้นรถขยะประกอบระเบิด ใน ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งอาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่ายังหลบซ่อนตัว ใน อ.ปะนาเระ อ.ยะหริ่ง และจังหวัดใกล้เคียง จากพยานหลักฐานเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายอัดุลเลาะห์ มะแด และนายคอยเดร์ เจ๊ะโด แกนนำระดับปฏิบัติการณ์ในพื้นที่

สำหรับอาคารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิด ทั้งอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ สภ.ปะนาเระ อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลควน และสำนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี สาขาปะนาเระ ล่าสุด คนงานได้เข้ามาซ่อมแซมส่วนที่เสียหายแล้ว

ขณะที่ พนักงานของ อบต.ต่างเร่งทำความสะอาดเก็บกวาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้สำนักงานที่ได้รับความเสียหาย ก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง