นาทีชีวิต! โค้ชช่วยนักระบำใต้น้ำหมดสติระหว่างชิงแชมป์โลก

กีฬา
24 มิ.ย. 65
09:34
14,309
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต! โค้ชช่วยนักระบำใต้น้ำหมดสติระหว่างชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถือเป็นไวรัลในวงการกีฬาที่กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก กับเหตุการณ์ "อันเดรอา ฟูเอนเตส" โค้ชของ "อัลวาเรซ" ช่วยชีวิตลูกทีมที่หมดสติระหว่างการแข่งกีฬาระบำใต้น้ำ ศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศฮังการี

กลายเป็นภาพเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการกีฬากับจังหวะที่ อนิตา อัลวาเรซ นักกีฬาระบำใต้น้ำชาวอเมริกัน วัย 25 ปี หมดสติระหว่างทำการแสดงว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2022 หรือ The FINA World Championships or World Aquatics Championships ครั้งที่ 19 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี 

ระหว่างที่เกิดเหตุ อันเดรอา ฟูเอนเตส โค้ชของ อัลวาเรซ สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังทีมกู้ภัย แต่ไม่สามารถสื่อสารกันได้ ทำให้เธอตัดสินใจกระโดดลงน้ำไปช่วยลูกทีมด้วยตัวเอง จนสามารถช่วย อัลวาเรซ ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด

ภาพในช่วงวินาทีชีวิต ถูกถ่ายไว้ในกล้องที่ถูกตั้งอยู่ใต้น้ำ ซึ่งอัลวาเรซ ถูกนำตัวส่งทีมแพทย์ทันที จนรู้สึกตัว และหายใจได้ด้วยตัวเองในเวลาต่อมา

สาเหตุของการหมดสติ น่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย อีกทั้งสนามแข่งจัดขึ้นในระบบปิด ทำให้รู้สึกอากาศไม่ถ่ายเท นอกจากนี้กีฬาระบำใต้น้ำเป็นกีฬาที่ต้องใช้พลังงานเยอะมาก ทำให้เกิดอาการอ่อนล้าจนเป็นลม

ส่วนฟูเอนเตส อดีตนักกีฬาดีกรี 3 เหรียญเงินโอลิมปิก ที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ที่ได้รับเสียงชื่นชมไปทั่วโลก เคยเจอเหตุการณ์ลูกทีมเป็นลมในสระครั้งที่ 3 แต่รอบนี้เธอเห็นว่าหลังจากพบว่า อัลวาเรซ ใช้เวลาแสดงท่าผิดไปจากที่ซ้อมไว้ ทำให้รู้ทันทีว่าต้องมีเรื่องผิดปรกติเกิดขึ้น จึงตัดสินใจโดดน้ำลงไปให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที

สำหรับผลการแข่งขัน อัลวาเรซ ได้ 87.6333 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของการแข่งขัน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาจากญี่ปุ่น "Yukiko Inui"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง