เจ๋ง! เด็กไทยคว้ารางวัล ASEAN Geospatial Challenge 2022

Logo Thai PBS
เจ๋ง! เด็กไทยคว้ารางวัล ASEAN Geospatial Challenge 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ๋ง! เด็กไทย คว้ารางวัล ASEAN Geospatial Challenge 2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันนำเสนอไอเดียเชิงวิชาการในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่​ 23​ มิ.ย.2565 สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ร่วมแสดงความยินดี กับทีมนิสิตที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยจำนวน 2 ทีม เข้าร่วมกิจกรรม ASEAN Geospatial Challenge 2022 ในระดับนานาชาติ ซึ่งดำเนินการโดย Singapore Land Authority (SLA) ณ ประเทศสิงคโปร์ จนสามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ

 

ทีม Marlin จาก มหาวิทยาลัยบูรพาและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลระดับ Excellence และ ทีม Yolo จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัลระดับ Merit พร้อมรับเกียรติบัตรและเงินรางวัล

 

 

ทั้ง 2 ทีม เป็นทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศลำดับที่ 1 จากการแข่งขันดังกล่าวภายในประเทศ ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมโดย GISTDA ในฐานะหน่วยงานเครือข่าย ASEAN Geospatial Agencies ของ SLA เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย โดยคัดเลือกจากนิสิตและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา 

สำหรับรางวัลระดับอาเซียนในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จของนักศึกษาไทยที่ได้มีโอกาสได้แสดงความสามารถในเวทีระดับนานาชาติและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผลงานของผู้ร่วมแข่งขันอีกด้วย

 

ทั้งนี้ GISTDA มีแผนจะต่อยอดและสนับสนุนไอเดียของนิสิตนักศึกษาไปสู่การพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศและภูมิภาคต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง