"อัจฉริยะ" ฟ้องตำรวจนำหลักฐาน"คดีแตงโม" มาเปิดเผย

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 65
16:59
482
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ฟ้องตำรวจนำหลักฐาน"คดีแตงโม" มาเปิดเผย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" อ้างไม่เคยพูดว่ามีคลิปการใช้มีดกรีดขา "แตงโม" ระบุว่าเป็นเพียงการ ตั้งข้อสังเกตรอยแผลที่ขาขวาว่าเกิดจากมีด ไม่ใช่ใบพัดเรือ ล่าสุดเข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้บังคับการ และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี อ้างนำหลักฐานมาเปิดเผย

วันนี้ (24 มิ.ย.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และพ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 อ้างนำข้อมูลคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม มาเปิดเผยทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง

ในการเข้าพบตำรวจ ปปป. นายอัจฉริยะ ยังได้ชี้แจงประเด็นถูกตั้งข้อสังเกต ไม่นำคลิปหลักฐานที่อ้างว่ามีออกมาเผยแพร่ ซึ่งนายอัจฉริยะ บอกว่า ขอส่งในขั้นตอนศาลเท่านั้น ส่วนกรณีเคยให้สัมภาษณ์เรื่องบาดแผล บอกไม่ได้พูดว่ามีคลิป แตงโมถูกแทงที่ขา

เป็นการบรรยายว่าแผลของแตงโมที่ขาข้างขวาว่าเกิดจากมีดกรีดขา ไปดูได้เลยไม่มีคลิปแน่นอน แต่มีภาพคราบเลือด มีมือที่มีคราบเลือด 

ส่วนกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" จะไป ยื่นถอนฟ้องตรงต่อศาล นายอัจฉริยะ ระบุว่ายังไม่มีการถอนฟ้อง และไม่อยากให้ถอนฟ้อง เพราะหากมีการถอนฟ้องทุกสิ่งที่ทำมาจะหายไป และนางภนิดา จะไม่สามารถฟ้องในข้อหาเดิมซ้ำได้ เพราะจะถือเป็นการฟ้องซ้ำ ซึ่งในส่วนของคดีที่ไปฟ้องตรงไว้ รอการไต่สวน ในวันที่ 20 ก.ค.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง