ปิดตำนาน "เอ็ดเวิร์ด แวนโซ" เจ้าของฉายา "ร็อดสจ๊วตเมืองไทย" เสียชีวิต

ศิลปะ-บันเทิง
25 มิ.ย. 65
09:11
4,885
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน "เอ็ดเวิร์ด แวนโซ" เจ้าของฉายา "ร็อดสจ๊วตเมืองไทย" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการบันเทิงสูญเสีย “เอ็ดเวิร์ด แวนโซ” นักร้องนำวง "คาไลโดสโคป" ที่มีเอกลักษ์ ด้วยการใช้น้ำเสียงแหบเสน่ห์ จนได้รับฉายาว่า ร็อดสจ๊วตเมืองไทย พบป่วยเป็นมะเร็งปอด เพื่อศิลปินเพลงร่วมอาลัยจำนวนมาก

วันนี้ (25 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โป่ง หินเหล็กไฟ” หรือปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ร็อกเกอร์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันว่า “ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ” นักร้องนำวง “คาไลโดสโคป” วงดนตรีเฮฟวีเมทัลรุ่นบุกเบิก ที่มีอาการป่วยจากโรคมะเร็ง ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 00.13 น.

ปฐมพงศ์ ระบุข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และอาลัยยิ่งต่อการจากไปของ ทุย เอ็ดเวิร์ด แวนโซ นักร้องนำคณะคาไลโดสโคป เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลา 00.13 น.ของคืนวันที่ 25 มิ.ย.นี้ หลังต่อสู้กับมะเร็งปอดมาเป็นเวลานาน ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี 

หลังปรากฎข่าวการเสียชีวิตของ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ  คนวงการดนตรี เข้ามาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ทั้งเอกมันต์ โพธิพันธ์ทอ  มือกลองวงวีไอพี  อาจารย์ปราชญ์ อรุณรังษี” อาจารย์สอนกีต้าร์ชื่อดัง

สำหรับ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ เป็นนักร้องที่มีเอกลักษ์ ใช้น้ำเสียงแหบเสน่ห์ จนได้รับฉายาว่า "ร็อดสจ๊วตเมืองไทย" มีผลงานเพลงที่โด่งดัง เช่น กระชากใจ  เพราะเรานั้น...คู่กัน  เหนือกาลเวลา เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้กำกับชื่อดัง เคยโพสต์เฟซบุ๊ก Jaew Waew Lopanpaibul ขอรับบริจาคเลือด กรุ๊ป A RH+ ให้กับ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ หรือเป็นเลือดกรุ๊ปใดก็ได้ ทางโรงพยาบาลจะนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเลือดกรุ๊ป A RH+ ให้คนไข้ โดยให้ไปบริจาคที่ โรงพยาบาลวชิระ 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

พบแล้ว "เต๋า-UrboyTJ" ป่วยซึมเศร้าหลังหายตัว 4 ชั่วโมง

พร้อมหรือยัง? ถอดแมสก์

ฝากขัง-ค้านประกัน หนุ่มลวงเด็กหญิงถ่ายภาพอนาจารขู่แบล็กเมล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง