ไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง เสียชีวิต 2 เจ็บ 6 คน วอดหลายคูหา

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 65
14:13
1,541
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง เสียชีวิต 2 เจ็บ 6 คน วอดหลายคูหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดกลุ่มควันไฟในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในซอยตลาดสำเพ็ง เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน สำลักควัน 6 คน

วันนี้ (26 มิ.ย.2565) เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และอาสามูลนิธิฯ เร่งระดมฉีดน้ำสกัดกลุ่มควันไฟที่กำลังลุกไหม้ บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในซอยสำเพ็ง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทพลาสติก

เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่คาดว่าต้นเพลิงเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิดขึ้น ก่อนไฟลุกลามไปที่ตัวอาคารและรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้า

 

เบื้องต้นพบอาคารพาณิชย์ถูกไฟไหม้เสียหาย 4 คูหา รถยนต์เสียหาย 3 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน และมีข้อมูลว่าพบผู้เสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนไทย 1 คน และแรงงานต่างชาติ 1 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างออกจากตัวอาคาร นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บ 6 คน มีอาการสำลักควัน ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่รอบตัวอาคารไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไป เนื่องจากโครงสร้างอาคารบางจุดเริ่มทรุดตัวและมีสภาพเก่า

 

หนึ่งในผู้ค้าตลาดสำเพ็งที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เห็นหม้อแปลงมีควันออกมา ก่อนจะได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2-3 ครั้ง จากนั้นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว 

แม้เจ้าหน้าที่จะระดมฉีดน้ำได้อยู่ในวงจำกัด แต่ยังพบอุปสรรคการเข้าไประงับเพลิงภายในตัวอาคาร เนื่องจากแต่ละชั้นพบว่ามีไฟที่กำลังลุกไหม้ และโครงสร้างอาคารบางส่วนด้านในเป็นไม้ ประกอบกับสินค้าพลาสติกที่เป็นเชื้อเพลิงยังลุกไหม้ การใช้น้ำลำเลียงมีไม่มาก อาจทำให้การเข้าผจญเพลิงยากลำบาก

ขณะที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย เพื่อตรวจสอบผู้เสียหาย และชดเชยให้เงินในเบื้องต้น กรณีเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ จะได้รับเงินช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านไม่เกิน 49,500 บาท กรณีผู้เสียชีวิตจะได้ค่าจัดการศพ 29,700 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดไฟไหม้ย่านสำเพ็ง จนท.เร่งควบคุมเพลิง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง