ชาวบ้านรวมตัวกดดัน "ผอ.ร.ร." ปมเมินเฉยเด็ก ป.6 ล่วงละเมิดป.5

สังคม
27 มิ.ย. 65
09:08
694
Logo Thai PBS
ชาวบ้านรวมตัวกดดัน "ผอ.ร.ร." ปมเมินเฉยเด็ก ป.6 ล่วงละเมิดป.5
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครอง-ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ หลังนิ่งเฉยกรณีเด็กชายป.6 ล่วงละเมิดเด็กหญิง ป.5 แต่กำชับห้ามบอกผู้ปกครอง ไม่แก้ปัญหา ขณะที่พบพฤติกรรมเด็กชายคนก่อเหตุหลายครั้ง

กรณีเด็กชายชั้น ป.6 ล่วงละเมิดเด็กหญิงชั้น ป.5 ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ แต่มีรายงาน ผอ.โรงเรียนห้ามนำเรื่องไปบอกกับผู้ปกครอง เพราะกลัวจะเสียหายต่อโรงเรียน 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ปกครองของเด็กที่เสียหาย ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว รู้สึกตกใจ จึงได้ปรึกษาในกลุ่มญาติ ก่อนเชิญผู้ใหญ่บ้านมาพูดคุย ถึงปัญหาที่เกิดเหตุ เพราะเกิดในโรงเรียน ในช่วงเวลาเด็กอยู่ในความดูแลของครูในโรงเรียน อีกทั้ง ผอ.โรงเรียน ยังไม่ให้เด็กบอกผู้ปกครองอีก

น.ส.เอ น้าของเด็กหญิงที่เสียหาย กล่าวว่า  จากการพูดคุยกับหลานบอกว่าหลังเกิดเหตุ วิ่งร้องไห้ไปบอกครูคนหนึ่ง และครูก็พาเด็กหญิงบี ไปบอกกับ ผอ.แต่ทาง ผอ.กลับบอกกับเด็กว่า ห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครอง เพราะจะทำให้ทางผอ.เสียหายได้ และอีกอย่างก็ไม่ท้องหรอก

ชาวบ้านรวมตัวกดดันผอ.ร.ร.ย้ายออกนอกพื้นที่ 

นอกจากนี้พบว่ามื่อ 2 ปีก่อน เด็กชายที่ก่อเหตุ เคยมีพฤติกรรมชอบไปกอด หอม และจับหน้าอกเด็กนักเรียนหญิงมาแล้ว ถึง 5 คน ตอนนั้นมีการตักเตือน แต่เรื่องก็เงียบไปเหมือนจะดีขึ้น

ทำให้ชาวบ้าน รวมตัวไปพบกับผอ.โรงเรียน พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และชาวบ้านได้ปรึกษา และลงความเห็นให้ ผอ.ย้ายออกไปจากโรงเรียน เพราะรับกับพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้

ขณะที่สมาชิก อบต.คนหนึ่งระบว่า ทราบเรื่องชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียน และเรื่องดังกล่าว ทาง ผอ.โรงเรียน ยอมรับผิดจริง โดยชาวบ้านได้ยกมือลงความเห็นกันว่า ให้ผอ.ย้ายออกไปจากโรงเรียน เพราะรับไม่ได้กับการแก้ไขปัญหา ล่าสุดทราบว่า ผอ.โรงเรียน เก็บของบางส่วนออกไปจากบ้านพักภายในโรงเรียน ไม่ทราบว่าไปไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง