"สุชาติ" เตรียมเป็นเจ้าภาพ " พปชร." จัดโรดโชว์ ครั้งแรก จ.ชลบุรี

การเมือง
27 มิ.ย. 65
14:21
213
Logo Thai PBS
"สุชาติ" เตรียมเป็นเจ้าภาพ " พปชร." จัดโรดโชว์ ครั้งแรก จ.ชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุรสิทธิ์" กก.บห.พรรคพลังประชารัฐ เผย "สุชาติ" เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดโรดโชว์ ครั้งแรกที่ จ.ชลบุรีในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เป้าหมายเผยแพร่ผลงาน ส.ส.-ผลงานรัฐมนตรี พปชร.

วันนี้ (27 มิ.ย.2565) นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พิเศษพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา วาระหารือเรื่องสถานการณ์การเมืองและการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ซึ่งมีการประชุมเป็นประจำอยู่แล้ว และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีแนวคิดที่จะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐมนตรีของพรรคที่กำกับดูและผลงาน ส.ส. โดยจัด 10 ภาคตามการแบ่งภาค ส.ส.พรรค

ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี แสดงเจตจำนงที่จะเป็นเจ้าภาพจัดเวทีแรกที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เวลา 17.00 น.หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี และพลเอกประวิตรจะร่วมงานด้วย พร้อมกันนี้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปร่วมรับฟังผลงานและพรรคพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนด้วย

นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาการประชาสัมพันธ์ผลงานของพรรคให้ประชาชนรับทราบไม่เพียงพอ  จึงเร่งดำเนินการทุกทางเพื่อประชาสัมพันธ์ รวมถึงการสร้างระบบไอที เชื่อว่าอีก 9 เดือนนับจากนี้ ทุกพรรคการเมืองจะตั้งหน้าภารกิจของพรรคและกระทรวงที่ดูแลอย่างเต็มที่

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์ผลงานพรรคที่น้อย เป็นคนละส่วนกับกระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ตกลงมาอยู่อันดับ 4 โพลของนิด้าโพล แต่ยอมรับว่าอาจมีความผูกพันกันบ้าง และชี้ว่าผลสำรวจมีผลต่อความคิดของประชาชนแต่ไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงทั้งหมด

เชื่อว่า นายกฯจะรับทราบสำรวจความนิยม และหาแนวทางดำเนินการต่อ ส่วนตัวเชื่อว่านายกฯมีความตั้งใจสูงในการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับโพลสำรวจประชาชนให้ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร เป็นอันดับ 1 ซึ่งก็เป็นความเห็นของประชาชนที่ต้องรับฟัง

ทั้งนี้ พร้อมรับคำแนะนำติชม เพื่อนำไปรับปรุงและทำให้การทำงานของพรรคดีขึ้น และย้ำว่า ส.ส.พรรค 97 คน ต่างต้องการให้พรรคเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ช่วยกันขับเคลื่อนงานพรรคให้เป็นรูปธรรม ยังชี้แจงว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เงียบ แต่ยังดำเนินกิจกรรมพรรคเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง-เตรียมนโยบาย-ผู้สมัคร เพียงไม่ได้ประชาสัมพันธ์

ในฐานะวิปรัฐบาล ได้เปิดเผยถึงการพิจารณาวาระของสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภา ว่าในวันพุธและพฤหัสบดีที่ 29 - 30 มิ.ย.นี้จะประชุมวาระสภาฯ ปกติ

ส่วนวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.จะเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 5 คาดว่า จะเป็นนัดสุดท้าย เนื่องจากเหลือสาระร่างกฎหมายที่ต้องพิจารณารายมาตราอีกราว 50 มาตรา คาดว่าจะแล้วเสร็จ จากนั้นวันที่อังคารและพุธที่ 5 - 6 ก.ค.จะพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ทั้ง 2 ฉบับ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง