ตร.ประสานอินเตอร์โพลติดตามตัว "ฟองน้ำ" คดีฉ้อโกง

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 65
16:42
1,236
Logo Thai PBS
ตร.ประสานอินเตอร์โพลติดตามตัว "ฟองน้ำ" คดีฉ้อโกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ จ.อุบลราชธานี เร่งประสานไปยังตำรวจสากล ตรวจสอบที่อยู่ของผู้ต้องหาหลอกออมเงินออนไลน์ หลังพบเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายตั้งรางวัลนำจับ 200,000 บาท

วันนี้ (27 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายที่ถูกน น.ส.ปิยะธิดา หรือ ฟองน้ำ หลอกให้ร่วมออมเงินออนไลน์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี อย่างต่อเนื่อง หลังถูก น.ส.ปิยะธิดา ชักชวนโดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 5 ต่อ 15 วัน และร้อยละ 10 ต่อเดือน จนมีผู้หลงเชื่อร่วมออมเงินกว่า 400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.ปิยะธิดา พร้อมน้องชายและน้องสะใภ้ ได้เดินทางออกนอกประเทศ ปลายทางที่ประเทศเวียดนาม ก่อนที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี จะอนุมัติหมายจับ น.ส.ปิยะธิดา ในคดีฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนน้องชายและน้องสะใภ้ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าร่วมกันกระทำความผิดจะเสนอศาลเพื่ออนุมัติหมายจับ

พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานขอหมายแดงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อไปให้ตำรวจสากล ตรวจสอบถิ่นที่อยู่ที่ชัดเจนของ น.ส.ปิยะธิดา รวมทั้งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายบางส่วน เดินทางไปที่บ้านญาติของผู้ต้องหาใน จ.อุบลราชธานี โดยพบว่ายังอยู่อาศัยที่บ้านพัก พร้อมระบุว่าตัวเองก็ถูกหลอกให้ร่วมออมเงินเช่นกัน เบื้องต้นกลุ่มผู้เสียหายร่วมลงขันตั้งรางวัลนำจับ น.ส.ปิยะธิดา เป็นเงิน 200,000 บาท

 

อ่านข่าวอื่นๆ

บช.น.ปัดปิดข่าวบ่อนกลางกรุง-ตั้งสอบ ตร.เกียร์ว่าง

"ราชทัณฑ์" เร่งสอบปม จนท.เรือนจำยิงตัวเอง คาดปัญหาส่วนตัว

ครอบครัวคาใจ "พลทหาร" เสียชีวิตปริศนาในค่ายฯ จี้ต้นสังกัดชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง