"กรมราชทัณฑ์" ยืนยันผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊สพยายามฆ่าตัว 3 คน

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 65
19:02
748
Logo Thai PBS
"กรมราชทัณฑ์" ยืนยันผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊สพยายามฆ่าตัว 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อายุตม์ สินธพพันธุ์" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันมีผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊ส 3 คนพยายามฆ่าตัวจริง โดยคนแรกกินยาพาราจำนวนมาก อีก 2 คนใช้เศษอลูมิเนียมกรีดข้อมือ แต่นำตัวส่งรักษาอาการปลอดภัยแล้ว สาเหตุเครียด อยากประกันตัว พร้อมส่งทีมดูแลใกล้ชิด

วันนี้ (27 มิ.ย.2565) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณีมีข่าวในโซเชียลมีเดีย อ้างว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส พยายามฆ่าตัวตายในเรือนจำว่า ได้รับรายงานจากทางผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพว่าเป็นเรื่องจริง โดยมีผู้บาดเจ็บ 3 คนแต่ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว โดยทั้ง 3 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด และเพิ่งถูกส่งตัวมาจากสน.ดินแดง และอยู่ระหว่างการกักตัว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า คนแรกพบมีการกินยาพารา ที่ได้ขอมาจากเพื่อนๆ หลายคน และเก็บสะสมไว้มากกว่า 50 เม็ด ส่วนอีก 2 คนมีการกรีดข้อมือ เป็นแผลเล็กน้อย ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นเศษอลูมิเนียมแต่ไม่รู้ว่าจากที่ไหน แต่อาการปลอดภัยแล้ว 

เบื้องต้นจากการพูดคุยทั้ง 3 คน มีความเครียดและเป็นห่วงครอบครัว และอยากได้รับการประกันตัว ขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้บังคับแดนเข้าดูแลและสื่อสารอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งทีมจิตวิทยาเข้าพูดคุย ทั้งนี้มีผู้ต้องหาคดีการเมืองกลุ่มทะลุแก๊สอยู่ในความดูแลที่นี่  11 คน

นายอยุตม์ ยืนยันว่าทางเรือนจำมีเจ้าหน้าที่ควบคุม และมีวงจรปิดดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ทั้ง 3 คนที่พยายามก่อเหตุฆ่าตัวในห้องกักตัว จะต้องสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม และจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ก่อนหน้านี้ นายอานนท์ นำภา ทวีตข้อความอ้างว่า ผู้ต้องขังทางการเมืองกลุ่มทะลุแก๊ส ฆ่าตัวตายในคุกร่วมกันติดตามข้อมูลจากราชทัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง