"ประวิตร" ยอมรับ "พลังประชารัฐ" ตกต่ำ แต่กำลังปรับปรุงให้ทันเลือกตั้ง

การเมือง
28 มิ.ย. 65
11:07
397
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยอมรับ "พลังประชารัฐ" ตกต่ำ แต่กำลังปรับปรุงให้ทันเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร ยอมรับ "พรรคพลังประชารัฐ" ตกต่ำ ซึ่งกำลังปรับปรุงแก้ไข มั่นใจว่า จะปรับเปลี่ยนได้ทันการเลือกตั้งสมัยหน้า

วันนี้ (28 มิ.ย.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงงานโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแสดงผลงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค ไม่ใช่การเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารจัดการ ซึ่งหากตนไม่มีภารกิจ ก็จะร่วมโรดโชว์ด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยและ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับ 1 ว่า เป็นความเห็นของประชาชน โดยยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังแก้ไขปรับปรุง เพราะทราบแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ แต่ไม่ได้กังวล และมั่นใจว่า จะสามารถปรับเปลี่ยนได้ทันการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร เห็นว่า ไม่จำเป็น เพราะช่วงแรกที่ตนมาทำงานกับพรรคเพียง 2 เดือน ก็ได้รับเลือกตั้งมากว่า 100 ที่นั่ง และพรรคทำงานมาแล้ว 4 ปีในฐานะรัฐบาล จึงมั่นใจว่า น่าจะดีขึ้น เพราะพรรคและรัฐบาลพยายามทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และเวลาที่ตนลงพื้นที่ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

ส่วนจะต้องเพิ่มชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นอกเหนือจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต และพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง