"ศักดิ์สยาม" หวังเลือกตั้งสมัยหน้า "บุรีรัมย์" ได้ยกทีม 10 ที่นั่ง

การเมือง
28 มิ.ย. 65
11:26
402
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" หวังเลือกตั้งสมัยหน้า "บุรีรัมย์" ได้ยกทีม 10 ที่นั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ศักดิ์สยาม” ไม่หวั่นคะแนนนิยมพรรคไม่ดี หวังประชาชนตัดสินใจ เลือกตั้งส.ส.บุรีรัมย์ สมัยหน้า “ภูมิใจไทย” ชนะยกจังหวัด 10 ที่นั่ง

วันนี้ (28 มิ.ย.2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงรายงานข่าวที่ระบุว่า นายพรชัย ชิดชอบ ลูกชายของนายเนวิน ชิดชอบ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์ ในการเลือกครั้งหน้านั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า มีการพูดคุยกันจริง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจาก กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้มีจำนวน ส.ส.เพิ่มเป็น 10 คน ซึ่งต้องขอรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้ยกจังหวัดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน เมื่อถามว่า บุรีรัมย์เป็นพื้นที่ฐานเสียงที่แข็งแรงของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ไม่ใช่แค่บุรีรัมย์แต่เราตั้งใจทำงานทั้งประเทศ สุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชนจะตัดสิน

ส่วนผลสำรวจของนิดาโพลที่พรรคภูมิใจไทยได้คะแนนนิยมไม่ดีนัก นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เป็นการสำรวจในช่วงเวลานี้ ซึ่งก็มีการสำรวจจากหลายสถาบัน หลังจากนี้จะนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ต่อไป แต่ของพรรคภูมิใจไทยเองก็ทำโพล แต่ยังไม่ครบทั้งประเทศ ซึ่งผลตอบรับออกมาดีกว่าโพลที่ปรากฎ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

แก๊สคลอรีนรั่วไหลที่จอร์แดน เสียชีวิต 13 คน เจ็บกว่า 250 คน

"ประวิตร" ยอมรับ "พลังประชารัฐ" ตกต่ำ แต่กำลังปรับปรุงให้ทันเลือกตั้ง

"ชัชชาติ" พร้อมดูแลลูกหลาน สนับสนุนเต็มที่โรงเรียน กทม.ปลอดอบายมุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง