ก.แรงงาน มอบเงินช่วยเหลือ 1.4 ล้าน ให้ญาติลูกจ้างเสียชีวิตเหตุไฟไหม้สำเพ็ง

สังคม
28 มิ.ย. 65
16:00
198
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน มอบเงินช่วยเหลือ 1.4 ล้าน ให้ญาติลูกจ้างเสียชีวิตเหตุไฟไหม้สำเพ็ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก.แรงงาน มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติลูกจ้างหญิงที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้สำเพ็งรวม 1.4 ล้านบาท ขณะที่ลูกจ้างชาวกัมพูชาอยู่ระหว่างการติดต่อญาติเพื่อมารับสิทธิช่วยเหลือต่อไป

วันนี้ (28 มิ.ย.2565) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน มอบหมายให้ น.ส.ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นาย นันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และนายเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง)เป็นตัวแทน มอบเงินค่าทำศพให้กับ ทายาทของ น.ส.จิราพัชร สุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง

ตัวแทน รมว.แรงงานและคระ ได้เดินทางไปร่วมพิธีศพ ที่วัดอ่างแก้ว ซอยเพชรเกษม 23 ถนนเทิดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พร้อมมอบเงิน จากกองทุนเงินทดแทน เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 134,653 บาท (ยังไม่รวมดอกผล) เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,260,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,444,653 บาท ส่วนลูกจ้างที่เสียชีวิตอีก 1 คน คือ นาย PHEAK DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ชาวกัมพูชา อยู่ระหว่างการติดต่อญาติเพื่อมารับสิทธิต่อไป

ญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และจะนำไปใช้จ่าย ในการทำศพ ขอขอบคุณรัฐบาและกระทรวงแรงงาน อยากให้สถานประกอบการทุกคนสมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม เพราะวันหนึ่งเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตเรา อย่างน้อยสิทธิประโยชน์ความเป็นผู้ประกันตนในส่วนนี้จะเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ ซึ่งใครก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

ที่มา : FB สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนสถิติ 5 เดือน ปี 65 กทม.เกิดเหตุ "ไฟไหม้" 131 ครั้ง 

ไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง เสียชีวิต 2 เจ็บ 6 คน วอดหลายคูหา 

เกิดไฟไหม้ย่านสำเพ็ง จนท.เร่งควบคุมเพลิง 

ไฟไหม้ย่าน "สำเพ็ง" 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง