"โตเกียว" อุณหภูมิพุ่ง ร้อนจัดทำลายสถิติเดือน มิ.ย.ในรอบ 147 ปี

ต่างประเทศ
28 มิ.ย. 65
19:09
454
Logo Thai PBS
"โตเกียว" อุณหภูมิพุ่ง ร้อนจัดทำลายสถิติเดือน มิ.ย.ในรอบ 147 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เดือน มิ.ย.นี้ร้อนที่สุดในรอบ 147 ปี

วันนี้ (28 มิ.ย.2565) สำนักข่าว BBC รายงานว่า กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น อุณหภูมิวันนี้อยู่ที่ 35.1 องศาเซลเซียส ถือเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันที่อุณหภูมิสูงแตะระดับ 35 องศาเซลเซียส โดยพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว มีอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 40.2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เดือน มิ.ย.นี้ กลายเป็นเดือน มิ.ย.ที่ร้อนที่สุดนับตั้งแต่ปี 1875 หรือ 147 ปี

สภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม เรียกร้องให้ประชาชนในกรุงโตเกียวและเมืองโดยรอบ ซึ่งมีประมาณ 37 ล้านคน ช่วยกันประหยัดไฟ ด้วยการปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร่วมลดการใช้พลังงานด้วยการปิดโทรทัศน์และหลอดไฟบางส่วนที่มักจะเปิดเพื่อเชิญชวนลูกค้า

นอกจากนี้ ทางการยังเตือนประชาชนว่าไม่ควรสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง เพื่อลดความเสี่ยงเป็นโรคลมแดด และควรใช้เครื่องปรับอากาศอย่างเหมาะสมเพื่อคลายความร้อน

ด้านสถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า ในกรุงโตเกียวมีคนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล 46 คน คาดว่าป่วยเป็นโรคลมแดด และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ซึ่งคาดว่ามีสาเหตุมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"รัสเซีย" ยิงถล่มห้างสรรพสินค้าในยูเครนตาย 16 คน

แก๊สคลอรีนรั่วไหลที่จอร์แดน เสียชีวิต 13 คน เจ็บกว่า 250 คน

ผงะ! รัฐเท็กซัสพบ 46 ศพในรถบรรทุก คาดอพยพเข้าเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง