ตะลึง! ชาวอินโดนีเซียจับจระเข้ยักษ์ 4.30 เมตรด้วยเชือกเส้นเดียว

ต่างประเทศ
29 มิ.ย. 65
09:22
1,045
Logo Thai PBS
ตะลึง! ชาวอินโดนีเซียจับจระเข้ยักษ์ 4.30 เมตรด้วยเชือกเส้นเดียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลายเป็นไวรัลในโซเชียล หลังจากชายชาวอินโดนีเซีย จับจระเข้ยักษ์ความยาวกว่า 4.30 เมตรด้วยเชือกเพียงเส้นเดียว หลังเจอจระเข้ตัวนี้มาป้วนเปี้ยนใกล้ชุมชน ห่วงชาวบ้านได้รับอันตรายในการทำมาหากิน

ภาพเหตุการณ์ระทึกที่กลายเป็นไวรัลในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากมีชายชาวอินโดนีเซีย จับจระเข้ยักษ์ยาวกว่า 4 เมตรได้ด้วยเชือกเพียงเส้นเดียว 

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2565 สื่ออินโดนีเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากมือถือ หากดูดีๆ จะเห็นว่าเชือกที่เขาพยายามใช้ล่ามจระเข้ตัวนี้ เป็นเชือกเส้นบางๆ เท่านั้น ดูแล้วน่าหวาดเสียว แถมจระเข้ฟาดหัวฟาดหางไม่หยุด

เมื่อจับได้สำเร็จ พบว่าจระเข้ตัวนี้ยาวถึง 4.30 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติในพื้นที่ South Sulawesi เข้ามาช่วยดูแลรับช่วงต่อ

ส่วนมือจับจระเข้คือนายอุสมาน ชาวบ้านวัย 53 ปี เขาอธิบายว่าที่ตัดสินใจจับเอง เพราะเห็นจระเข้ตัวนี้มาป้วนเปี้ยนแถวหมู่บ้านสักพักแล้ว และรู้สึกว่าอาจจะเป็นอันตรายกับตัวเองหรือเพื่อนบ้าน ชาวบ้านต่างๆ ได้เช่น ถ้าต้องไปดำนา หรือลงไปจับปลาตามคลอง ก็อาจจะเจอจระเข้ซ่อนอยู่ และถูกทำร้าย ซึ่งถ้าไม่จับคงต้องคอยลุ้นกันไป กระทบกับการใช้ชีวิต

อุสมาน บอกด้วยว่า ใช้เชือกความยาว 3 เมตรในการจับจระเข้ที่ยาวกว่า 4 เมตรกว่าๆ ตัวนี้ โดยมีลูกชายเป็นผู้ช่วย พอโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์เลยไวรัล จบงานแล้วก็มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้มารับตัวไป จระเข้ใหญ่คับกระบะรถ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง