ตำรวจ ปคบ.ค้นบ้านเจ้าของ "ดารุมะ" หาหลักฐานเพิ่มคดีฉ้อโกง

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 65
12:06
693
Logo Thai PBS
 ตำรวจ ปคบ.ค้นบ้านเจ้าของ "ดารุมะ" หาหลักฐานเพิ่มคดีฉ้อโกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ บก.ปคบ. นำหมายค้นเข้าตรวจบ้านพักเจ้าของ "ดารุมะ" หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดีฉ้อโกงประชาชนและความผิด พ.ร.บ.คอมฯ

วันนี้ (29 มิ.ย.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของนายเมธา ชลิงสุข กรรมการบริษัท ดารุมะ ซูชิ ในซอยเสรีวิลล่า 2 เขตประเวศ กทม. เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบสำนวนคดีฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

กรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกหลอกขายคูปองจัดทำโปรโมชันบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นในราคาถูก รวมทั้งขายร้านค้าเเฟรนไชส์ และไม่จ่ายเงินค่าวัตถุดิบอาหารสด รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

พ.ต.ท.สัญญพงษ์ โชติธันยพัฒน์ รองผู้กำกับการสอบสวนกองกำกับการ 1 บก.ปคบ. นำทีมเจ้าหน้าที่แสดงหมายค้น โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งอ้างเป็นผู้ดูแลบ้าน เดินออกมารับทราบหมาย เบื้องต้นระบุว่าเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาอยู่นาน ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เข้าตรวจสอบ โดยอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าไปได้เท่านั้น

ลักษณะของบ้านดังกล่าว เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บริเวณลานจอดรถพบรถหรู 1 คัน และรถกระบะ 2 คัน หนึ่งในรถกระบะติดสติ๊กเกอร์ของตำรวจสังกัดหนึ่ง ขณะที่เลขที่บ้านยังปรากฏชื่อเจ้าของบ้าน ระบุยศ พันตำรวจโท ซึ่งคนในพื้นที่อ้างว่าตำรวจนายนี้เป็นเพียงเจ้าของเก่า แต่ไม่ทราบว่าขายไปแล้วหรือให้ใครเข้ามาอยู่

สำหรับนายเมธา ถูกตำรวจจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล จึงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำระหว่างพิจารณาคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตัวแล้ว "เจ้าของดารุมะซูชิ" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ขีดเส้นส่งฟ้อง "ดารุมะ" ภายใน 48 วัน-ขยายผลเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง