"นายกฯ" มั่นใจไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังยกเว้น Thailand Pass 1 ก.ค.นี้

การเมือง
29 มิ.ย. 65
12:48
179
Logo Thai PBS
"นายกฯ" มั่นใจไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังยกเว้น Thailand Pass  1 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" มั่นใจ ไทยพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากการยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass ของชาวต่างชาติ เริ่ม 1 ก.ค.นี้ และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention เว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด

วันนี้ (29 มิ.ย.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มั่นใจทุกหน่วยงานไทยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันควบคุมโรคสำหรับการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 โดยยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass หรือ CoE ของชาวต่างชาติ ให้แสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด ในกรณีที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือฉีดไม่ครบโดส โดยได้กำชับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมระบบ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้เหมาะสม

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวยังเป็นหนึ่งในการสร้างรายได้สู่ประชาชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียืนยันไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการระบาดซ้ำของโควิด-19 โดยไทยเน้นท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย สิ่งสำคัญต้องขอความร่วมมือจากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ด้วยการเว้นระยะห่าง ล้างมือ และยังคงแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย เสมอ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,569 คน จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 2,569 คน ผู้เสียชีวิต 14 คน ผู้ที่กำลังรักษาตัว 23,029 คน และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 1,984 คน ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,296,785 คน จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 665 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง