นายกฯ เทศบาลท่าโขลง "ขอโทษ" ปมใช้ทีมสตรีดูงานพังงา-ภูเก็ต

สังคม
29 มิ.ย. 65
19:20
435
Logo Thai PBS
นายกฯ เทศบาลท่าโขลง "ขอโทษ" ปมใช้ทีมสตรีดูงานพังงา-ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ขอโทษปมพาคณะสตรีดูงานดูงาน จ.พังงา-ภูเก็ต 3 วันใช้งบประมาณสูง ยืนยันพาดูงานร้านดัง เพื่อศึกษามุมมองทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เป้าหมายนำกลับมาพัฒนาท้องถิ่น พร้อมสั่งชะลอทุกโครงการ

วันนี้ (29 มิ.ย.2565) นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ชี้แจงรายละเอียดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรี ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่า โครงการดังกล่าวมีผู้ร่วมโครงการ 320 คน จ้างเหมารถโดยสาร 7 คัน ใช้ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยคันละประมาณ 70,000 บาท โดยตั้งงบประมาณตลอดโครงการไว้ที่ 1,500,000 บาท เพื่อเป้าหมายพัฒนาศักยภาพสตรี เมืองท่าโขลง

ผู้ร่วมโครงการทั้งหมดเป็นคณะกรรมการสตรีจากชุมชน 43 แห่ง ของเทศบาลเมืองท่าโขลง และเป็นคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งหมด เพราะใช้วิธีคัดเลือกผ่านการเลือกตั้ง

นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง ยังชี้แจงว่า คณะดูงานไปร้านขายของที่ระลึกชื่อดัง เพื่อรับฟังบรรยาย มุมมอง และวิธีทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป้าหมายนำกลับไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของตัวเอง ไม่ได้มีเจตนาเดินทางไปเพื่อท่องเที่ยวหรือจับจ่ายซื้อของ พร้อมทั้งกล่าวขอโทษ ปมภาพถ่ายของคณะดูงานที่อาจถูกมองว่าไม่เหมาะสม

เวลาที่พักผ่อนหลังจากดูงานแล้ว ก็จะมีการโพสต์ภาพที่อยู่ในโรงแรม และเป็นภาพที่ดูไม่ค่อนสวยงามออกมา เราคิดช้าที่ไม่พูดถึงเรื่องนี้ ทำให้มีภาพที่ไม่สวยงามออกมา  ขอโทษประชาชนที่มีภาพนี้ออกมา 

นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งชะลอทุกโครงการของเทศบาลแล้ว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ภายหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโครงการศึกษาดูงานครั้งล่าสุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลจับตาเทศบาลท่าโขลง เหมารถทัวร์ 7 คันไปดูงาน ใช้งบฯ เฉียด 5 แสน

เปิดงบฯ อบต. "จ้างเหมารถ" ดูงาน เฉลี่ยปีละ 321 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง